Samsung ra mắt Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3: Nhiều cải tiến, giá bán rẻ hơn

Mặc dù sở hữu nhiều nâng cấp mới nhưng cả Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 đều có giá bán rẻ hơn so với những người tiền nhiệm của mình.

Samsung ngày hôm nay đã chính thức ra mắt các mẫu điện thoại thông minh có thể gập lại mới nhất của mình: Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3, cùng với Galaxy Buds 2, dòng Galaxy Watch 4 và S Pen Pro. Các điện thoại gập mới của Samsung được cải tiến khá nhiều so với những người tiền nhiệm của chúng, bao gồm thiết kế, cấu hình cùng một số tính năng mới.

Galaxy Z Fold 3

Galaxy Z Fold 3 là thiết bị tiếp theo trong dòng sản phẩm điện thoại gập cao cấp nhất của Samsung. Mặc dù đây không phải một bước tiến quá lớn như Galaxy Z Fold 2 so với phiên bản đầu tiên, nhưng nó cũng có nhiều thay đổi đáng kể. Galaxy Z Fold 3 nhỏ hơn, mỏng hơn và nhẹ hơn một chút so với Z Fold 2 và có phần khung bo tròn hơn. Máy có cụm camera được thiết kế đơn giản ở mặt sau. Đây cũng là chiếc điện thoại gập đầu tiên của Samsung được chứng nhận IPX8 về khả năng chống nước.

Galaxy Z Fold 3

Ngoài thay đổi nhỏ về thiết kế, Samsung cũng trang bị cho Galaxy Z Fold 3 phần cứng mới, bao gồm màn hình Dynamic AMOLED 6,2-inch độ phân giải HD+, tần số làm tươi 120Hz ở mặt trước, màn hình gập Dynamic AMOLED 7,6-inch độ phân giải QXGA+ cùng tần số 120Hz ở bên trong. Máy sở hữu vi xử lý Snapdragon 888, RAM 12GB và bộ nhớ trong lên đến 512GB UFS 3.1.

Samsung không thay đổi bất kỳ thông số kỹ thuật nào đối với camera sau trên Galaxy Z Fold 3. Máy có cụm ba camera sau tương tự như người tiền nhiệm của nó, bao gồm camera chính 12MP, camera góc siêu rộng 12MP và một ống kính tele 2x độ phân giải 12MP. Ở màn hình ngoài là camera selfie 10MP giống Galaxy Z Fold 2. Tuy nhiên camera selfie ở màn hình gập đã được cải tiến đáng kể. Thay vì cảm biến 10MP, Galaxy Z Fold 3 sử dụng cảm biến ảnh trong màn hình 4MP, giúp nó trở thành chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung có camera dưới màn hình.

Galaxy Z Fold 3

Galaxy Z Fold 3 vẫn có cảm biến vân tay ở cạnh bên cùng cổng USB Type-C. Máy có loa âm thanh nổi hỗ trợ Dolby Atmos, pin 4.400mAh, sạc nhanh có dây 25W, sạc nhanh không dây 10W và khả năng kết nối 5G. Thiết bị chạy giao diện One UI của Samsung dựa trên Android 11, cùng một số tính năng mới để giúp người dùng tận dụng tối đa ưu điểm của thiết bị gập.

Đúng như những rò rỉ trước đó, Galaxy Z Fold 3 cũng hỗ trợ bút S Pen. Samsung đã ra mắt hai mẫu bút stylus cùng chiếc điện thoại này là S Pen Pro và S Pen Fold Edition. Trong đó S Pen Fold Edition là một chiếc bút cảm ứng nhỏ gọn hỗ trợ cử chỉ, nhập liệu bằng nút bấm và nhiều tính năng khác. Còn S Pen Pro là bút cảm ứng hoạt động thông qua kết nối Bluetooth, hỗ trợ sao chép, dán giữa các thiết bị sử dụng bộ nhớ tích hợp trên bo mạch và nhiều hơn thế.

Galaxy Z Fold 3

Galaxy Z Fold 3 có ba phiên bản màu sắc là Phantom Black, Phantom Green và Phantom Silver. Máy được bán ra từ ngày 27 tháng 8 với giá khởi điểm 1.799 đô la Mỹ (khoảng 41 triệu đồng).

Galaxy Z Flip 3

Galaxy Z Flip 3 cũng là thế hệ thứ 3 của dòng điện thoại gập với thiết kế vỏ sò của Samsung. Giống như Galaxy Z Fold 3, nó cũng có những cải tiến mới so với những người tiền nhiệm của nó. Thiết kế của Galaxy Z Flip 3 nhỏ gọn hơn một chút so với Z Flip 5G, nhưng nó lại có màn hình phụ lớn gấp 4 lần và bền hơn nhờ khung nhôm và kính cường lực Gorilla Glass Victus ở mặt sau.

Galaxy Z Flip 3

Galaxy Z Flip 3 cũng có màn hình được nâng cấp, với màn hình bên ngoài Super AMOLED 1,9-inch giúp hiển thị tối đa bốn dòng chữ. Hiện có 6 widget hữu ích và được tùy chỉnh để phù hợp với mặt đồng hồ Galaxy Watch mới.

Ở bên trong, máy sở hữu màn hình Super AMOLED 6,7-inch độ phân giải FHD+ với tốc độ làm mới thích ứng 120Hz. Không giống như Galaxy Z Fold 3, Galaxy Z Flip 3 có một lỗ khuyết trên màn hình chính để chứa camera selfie.

Galaxy Z Flip 3

Samsung cũng không thay đổi bất cứ thông số phần cứng nào đối với cụm camera chính trên Galaxy Z Flip 3. Nó vẫn có camera kép ở mặt sau với cảm biến chính 12MP và cảm biến góc siêu rộng 12MP, bên trong là camera selfie 10MP. Máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 888 kết hợp với RAM 8GB và bộ nhớ trong tối đa 256GB UFS 3.1.

Galaxy Z Flip 3 cũng có loa âm thanh nổi hỗ trợ Dolby Atmos, cảm biến vân tay ở cạnh bên và cổng USB Type-C để truyền dữ liệu. Thiết bị sử dụng pin kép 3.300mAh và hỗ trợ sạc nhanh có dây 25W. Về phần mềm, máy chạy Android 11 với giao diện người dùng Samsung One UI cùng một số tính năng bổ dung để tận dụng tối đa màn hình có thể gập lại.

Galaxy Z Flip 3

Galaxy Z Flip 3 có bảy phiên bản màu sắc: Đen, Kem, Xanh lục, Oải hương, Xám, Trắng và Hồng, tuy nhiên các biến thể màu Xám, Trắng và Hồng chỉ được bán độc quyền trên Samsung.com. Máy sẽ được bán ra từ ngày 27 tháng 8 với giá từ 999 $ tại Mỹ.

Samsung cũng sẽ phát hành một phiên bản Thom Browne dành cho tất cả các thiết bị ra mắt tại sự kiện Unpacked 2021 vừa qua, bao gồm cả Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn