Samsung ra mắt cảm biến ISOCELL 50MP đầu tiên tích hợp cả Dual Pixel và gộp điểm ảnh

Công ty Hàn Quốc chính thức công bố thế hệ cảm biến ISOCELL mới, có thể tích hợp cùng lúc lấy nét Dual Pixel và công nghệ gộp điểm ảnh Tetracell.

Cảm biến mới có tên ISOCELL GN1, là mẫu đầu tiên thuộc dòng ISOCELL có cùng lúc cả công nghệ lấy nét Dual Pixel và gộp điểm ảnh Tetracell. Các mẫu cảm biến gộp điểm ảnh kiểu cũ như GM1 (48MP), GW1 (64MP), HMX và HM1 (108MP), chỉ có lấy nét PDAF truyền thống mà chưa thể tích hợp Dual Pixel. Đây cũng là một nguyên nhân dẫn tới hiệu suất AF đáng thất vọng của Galaxy S20 Ultra sử dụng ISOCELL HM1.

Samsung ra mắt cảm biến ISOCELL 50MP đầu tiên tích hợp cả Dual Pixel và gộp điểm ảnh

GN1 là cảm biến ISOCELL đầu tiên cung cấp lấy nét Dual Pixel lẫn gộp điểm ảnh Tetracell

Tuy nhiên, với GN1 thì Samsung đã kịp thời tích hợp Dual Pixel vào cùng với gộp điểm ảnh, giống như cảm biến IMX689 mà Sony thiết kế riêng cho Oppo Find X2 Pro. Theo Samsung, cảm biến sẽ chụp các tấm ảnh thiếu sáng ấn tượng nhờ Tetracell gộp 4 điểm ảnh làm một, trong khi vẫn cung cấp tốc độ lấy nét đạt tới đẳng cấp DSLR nhờ Dual Pixel.

“ISOCELL GN1 là bảo chứng cho chất lượng ảnh đáng kinh ngạc trong mọi hoàn cảnh” – Phó chủ tịch điều hành mảng cảm biến Samsung tuyên bố. Bên cạnh việc tích hợp thành công lấy nét Dual Pixel vào một cảm biến gộp điểm ảnh, Samsung còn hứa hẹn về một thuật toán mới có thể xử lý thông tin ánh sáng từ mỗi diode trên cảm biến, sau đó xuất ra ảnh có độ phân giải 100MP.

Samsung ra mắt cảm biến ISOCELL 50MP đầu tiên tích hợp cả Dual Pixel và gộp điểm ảnh

Cảm biến mới có độ phân giải 50MP, gần bằng một nửa cảm biến 108MP trên Galaxy S20 Ultra

Về thông số, cảm biến GN1 có độ phân giải 50MP (8.160×6.144) với kích thước 1/1.3 inch. Điểm ảnh lớn 1.2 micron và khi gộp sẽ thành 2.4 micron, độ phân giải giảm từ 50MP xuống 12.5MP, cải thiện khả năng nhạy sáng để chụp thiếu sáng tốt hơn. Có khả năng quay video 8K ở tốc độ 30fps, 1080p@240fps. Các công nghệ khác gồm có Smart-ISO, HDR thời gian thực, chống rung điện tử EIS.

Samsung cho biết cảm biến sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt vào tháng này. Chưa rõ hãng smartphone nào sẽ sử dụng đầu tiên, cũng như liệu Galaxy Note 20 có áp dụng ngay cảm biến mới GN1 hay không. Các tin đồn trước đó nói rằng flagship tiếp theo của Samsung vẫn sẽ sử dụng cấu hình camera tương tự Galaxy S20 Ultra, tức cảm biến 108MP không có Dual Pixel.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn