Samsung ra mắt cảm biến ảnh với kích thước điểm ảnh nhỏ nhất thế giới

Cảm biến ảnh mới của Samsung giúp cho cụm camera của điện thoại bớt lồi hơn.

Samsung ngày hôm nay đã giới thiệu một cảm biến ảnh mới dùng cho điện thoại thông minh mà hãng cho là có kích thước pixel nhỏ nhất thế giới. Với tên gọi ISOCELL JN1, cảm biến ảnh này có độ phân giải 50 megapixel với kích thước chỉ 1/2,76 inch, mỗi điểm ảnh có kích thước 0,64μm. Trước đó vào năm 2019, công ty cũng đã giới thiệu một cảm biến ảnh khác là ISOCELL Slim GH1, cũng với độ phân giải 50 megapixel nhưng kích thước pixel lớn hơn một chút – 0,7μm.

Samsung ISOCELL JN1

Thông thường, kích thước điểm ảnh nhỏ hơn sẽ dẫn đến chất lượng ảnh kém hơn và độ nhiễu cao hơn, vậy tại sao Samsung vẫn phát triển cảm biến như vậy? Theo công ty, việc thiết kế điểm ảnh nhỏ sẽ giúp cho cảm biến bé hơn, dễ dàng sử dụng trong các mô đun máy ảnh siêu rộng hoặc tele. Điều này sẽ giúp cụm máy ảnh nhỏ gọn hơn và giảm độ lồi cho camera chính.

Giống như các cảm biến độ phân giải cao khác, JN1 cũng được trang bị công nghệ pixei-binning để có thể kết hợp nhiều pixel nhỏ thành một điểm ảnh lớn giúp mang lại độ nhạy sáng cao hơn. Khi đó, cảm biến sẽ có độ phân giải 12,5 megapixel với kích thước mỗi pixel là 1,28μm. Nó giúp tăng 16% độ nhạy sáng với công nghệ ISOCELL 2.0 của Samsung.

Samsung ISOCELL JN1

Đây cũng là lần đầu tiên Samsung áp dụng giải pháp Double Super PD cho cảm biến ảnh của mình với ISOCELL JN1. Nó tăng gấp đôi số lượng pixel được sử dụng để lấy nét tự động so với công nghệ trước đây, giúp nhận diện theo pha nhanh hơn ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu. ISOCELL JN1 có thể quay video 4K 60fps và video chuyển động chậm 1080p ở tốc độ 240fps.

Samsung hy vọng các giải pháp hình ảnh mới nhất của mình có thể giúp công ty tăng thị phần, bắt kịp với thương hiệu cảm biến ảnh lớn nhất là Sony. Nhà sản xuất Hàn Quốc hiện đang giữ vị trí số 2 trên thị trường cảm biến ảnh toàn cầu vào năm ngoái với 29%, kém xa so với 46% của Sony, theo công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn