Samsung Q1/2021: Doanh thu 59 tỷ USD, lợi nhuận 8,5 tỷ USD nhờ Galaxy S21 bán chạy

Galaxy S21 bán chạy giúp doanh thu và lợi nhuận của Samsung tăng mạnh.

Samsung Electronics ngày hôm nay đã công bố kết quả kinh doanh của quý đầu tiên, kết thúc vào ngày 31 tháng 3 năm 2021. Công ty đã có một mức tăng kỷ lục với tổng doanh thu hợp nhất là 65,39 nghìn tỷ KRW (khoảng 59 tỷ USD), tăng 6% so với quý trước. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh cũng tăng 4%, đạt 9,38 nghìn tỷ KRW (khoảng 8,5 tỷ USD).

Samsung Q1/2021: Doanh thu 59 tỷ USD, lợi nhuận 8,5 tỷ USD nhờ Galaxy S21 bán chạy

Bộ phận di động và điện tử tiêu dùng chính là nguyên nhân thúc đầy sự tăng trưởng chính cho công ty, bù đắp cho các mảng khác có thu nhập thấp hơn như bán dẫn và màn hình.

Bộ phận CNTT & Truyền thông Di động đã mang lại doanh thu 29,21 nghìn tỷ KRW và thu về lợi nhuận 4,39 nghìn tỷ KRW (khoảng 3,96 tỷ USD), cả hai đều tăng so với quý trước. Samsung cho biết, doanh số bán hàng mạnh mẽ của các mẫu flagship, phần lớn là Galaxy S21 đã giúp hãng đạt được kết quả này. Các mẫu điện thoại tầm trung như dòng Galaxy A cũng có doanh số rất tốt.

Doanh số dòng Galaxy S21 sẽ giảm trong quý 2/2021

Nhà sản xuất Hàn Quốc nhận định, doanh số bán điện thoại sẽ ổn định trong quý 2/2021 nhờ sự xuất hiện của Galaxy A52 và Galaxy A72 mới ra mắt. Đây được xem là hai trong số những mẫu điện thoại thông minh tốt nhất năm nay. Doanh số các mẫu flagship có thể “tụt dốc” do hiệu ứng “sản phẩm mới” giảm dần và thiếu linh kiện. Điều này sẽ ảnh hưởng lớn đến doanh thu và lợi nhuận của hãng trong quý tiếp theo.

Samsung tung bản cập nhật mới cho Galaxy S21 giúp cải thiện Camera và Quick Share

Galaxy S21 Series: Ảnh: PhoneArena.

Samsung dự báo, mảng PC, máy tính bảng và thiết bị đeo sẽ đóng góp vào sự tăng trưởng của công ty trong quý 3, và dự kiến doanh số bán hàng sẽ tiếp tục tăng mạnh trong quý hiện tại.

Gã khổng lồ công nghệ khá lạc quan về tình hình kinh doanh trong nửa cuối năm 2021 nhờ sự phục hồi của kinh tế sau đại dịch và mở rộng thị trường 5G. Samsung cho biết sẽ duy trì sự thống trị của mình bằng cách mở rộng danh mục các thiết bị có thể gập lại và tung ra thị trường nhiều mẫu điện thoại 5G hơn ở mọi phân khúc. Công ty dự kiến sẽ ra mắt Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 vào tháng 7 tới.

Bộ phận sản xuất chip của Samsung cũng đang bắt đầu phát triển quy trình 3nm thế hệ thứ 2.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn