Samsung phát triển ứng dụng giúp người dùng tự sửa chữa thiết bị Galaxy của mình

Ứng dụng mới của Samsung có thể giúp bạn tự sữa chữa điện thoại, máy tính bảng, đồng hồ thông minh và tai nghe Galaxy.

Samsung dường như đang phát triển một ứng dụng để hỗ trợ người dùng tự sửa chữa các thiết bị của mình. Công ty gần đây đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu “Self Repair Assistant” cho một ứng dụng mới dành cho Android với biểu tượng bánh răng và cờ lê bên trong. Theo mô tả, Self Repair Assistant là “phần mềm ứng dụng máy tính dành cho điện thoại di động” để khách hàng tự sửa chữa, tự bảo trì và tự cài đặt các thiết bị bao gồm điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh, máy tính bảng và tai nghe nhét tai.

Được phát hiện bởi SamMobile, đơn đăng ký nhãn hiệu này đã được Samsung nộp cho Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Hoa Kỳ (USPTO) vào tuần trước. Đúng như tên gọi của mình, Self Repair Assistant là một ứng dụng di động được tạo ra để hỗ trợ những người đam mê DIY, thích tự sửa chữa các thiết bị Galaxy của mình. Nó có thể sẽ cung cấp cho người dùng các hướng dẫn sửa chữa từng bước thông qua văn bản hoặc hình minh họa trực quan. Đây cũng là những gì mà Samsung chia sẻ miễn phí trên trang web của mình như một phần của chương trình tự sữa chửa.

Công ty Hàn Quốc đã ra mắt chương trình tự sửa chữa tại Mỹ vào đầu năm nay, với sự hợp tác của iFixit. Chương trình hiện cho phép người dùng tự sửa chữa hoặc thay thế màn hình, mặt kính sau và cổng sạc của các dòng sản phẩm bao gồm Galaxy S21, Galaxy S20 và Galaxy Tab S7+. Cụ thể, Samsung sẽ cung cấp dụng cụ sửa chữa, cũng như linh kiện thay thế và hướng dẫn chi tiết cho khách hàng sở hữu các thiết bị trên.

Bạn có thể mua bộ dụng cụ và linh kiện sửa chữa từ các điểm dịch vụ của Samsung hoặc iFixit tại Mỹ. Công ty sẽ gửi các linh kiện mới và khuyến khích người dùng trả lại các bộ phận hư hỏng mà họ đã thay thế để tái chế. Sáng kiến này nhằm thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn và giảm thiểu lượng rác thải điện tử.

Samsung có kế hoạch mở rộng chương trình tự sửa chữa cho nhiều thiết bị Galaxy hơn cũng như nhiều khu vực hơn trong tương lai. Việc phát triển một ứng dụng di động như Self Repair Assistant dường như là một phần của chương trình này. Không rõ liệu công ty đã bắt tay xây dựng chưa, hay chỉ mới lên kế hoạch cho ứng dụng này, nhưng rõ ràng một ứng dụng như vậy là rất cần thiết để thúc đẩy chương trình tự sửa chữa. Chúng tôi sẽ cập nhật ngay khi Samsung phát hành ứng dụng Self Repair Assistant.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn