Samsung phát triển máy ảnh 200MP cho Galaxy S23 Ultra?

Galaxy S23 Ultra dự kiến sẽ là một trong những mẫu điện thoại thông minh sở hữu máy ảnh độ phân giải cao nhất thế giới.

Theo nguồn tin từ Business Korea, Bộ phận kinh doanh không dây của Samsung Electronics và Samsung Electro-Mechanics đang phát triển cảm biến ảnh độ phân giải 200MP cho điện thoại thông minh. Samsung Electro-Mechanics hiện là nhà cung cấp mô-đun máy ảnh cho điện thoại thông minh lớn nhất của Samsung Electronics.

Mặc dù vậy, Samsung Electronics cũng đang phát triển cảm biến ảnh một cách độc lập với Samsung Electro-Mechanics như một phần trong chiến lược sản xuất linh kiện “kép” của mình. Tỷ lệ mô đun máy ảnh sử dụng trên các thiết bị Galaxy dự kiến sẽ là Samsung Electronics chiếm 30% và Samsung Electro-Mechanics chiếm 70%.

Samsung Electronics đã giới thiệu cảm biến hình ảnh 200MP đầu tiên trên thế giới vào năm 2021. Công ty dự kiến sẽ đưa mô-đun này lên Galaxy S23 Ultra ra mắt vào đầu năm sau. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ đây đã là quyết định cuối cùng của hãng hay chưa, vì mọi thứ có thể thay đổi cho đến khi sản phẩm được bắt đầu sản xuất.

Tính đến hiện tại, Galaxy S20 Ultra, Galaxy Note 20 Ultra, Galaxy S21 Ultra và Galaxy S22 Ultra đang là những mẫu điện thoại sở hữu cảm biến ảnh có độ phân giải cao nhất của hãng với 108MP. Nếu Samsung thực sự trang bị cho Galaxy S23 Ultra cảm biến ảnh 200MP vào đầu năm sau, đây sẽ là sự thay đổi đầu tiên về thông số kỹ thuật máy ảnh của điện thoại thông minh Galaxy sau bốn năm. Khi số lượng điểm ảnh tăng lên, nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ phải tăng hiệu suất của các thành phần quan trọng như bộ nhớ, các cảm biến liên quan, ống kính và cả bộ vi xử lý ứng dụng.

Một số chuyên gia dự báo, sự cạnh tranh của Samsung Electronics với Apple trong lĩnh vực camera trên điện thoại thông minh sẽ ngày càng nóng lên. Apple có kế hoạch phát hành iPhone 14 với camera có số điểm ảnh tăng gấp bốn lần so với thế hệ trước, vào nửa cuối năm 2022. Điều này tạo ra sự thay đổi về thông số kỹ thuật máy ảnh của nhà sản xuất điện thoại iPhone trong… bảy năm.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Galaxy S23 Ultra

Nếu bạn muốn có một chiếc điện thoại thông minh Android nhanh nhất thế giới, máy ảnh 200MP siêu nét với zoom 100x, bút S Pen tích hợp và thời lượng pin ấn tượng thì Galaxy S23 Ultra là lựa chọn dành cho bạn. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn