Samsung phát hành bản cập nhật quan trọng cho Galaxy S7 và Galaxy S8

Bản cập nhật mới dành cho các dòng Galaxy S7 và Galaxy S8 giúp giải quyết một lỗi quan trọng.

Cách đây vài năm, ngay cả các mẫu điện thoại thông minh cao cấp nhất của Samsung cũng chỉ nhận được hai bản cập nhật phiên bản Android lớn và ba năm cập nhật bảo mật. Giờ đây, công ty Hàn Quốc hiện là nhà sản xuất thiết bị Android có chính sách hỗ trợ phần mềm tốt nhất. Nhiều thiết bị thậm chí còn nhận được bốn bản nâng cấp hệ điều hành và năm năm cập nhật bảo mật.

Galaxy S7 và Galaxy S8 tính đến thời điểm hiện tại cũng đã được gần sáu năm tuổi. Rõ ràng chúng không còn nằm trong diện được hỗ trợ phần mềm. Tuy nhiên, giống như một số trường hợp đặc biệt, Samsung vẫn phát hành bản cập nhật quan trọng cho các thiết bị đã không còn được sản xuất này.

Nhiều thiết bị Galaxy cũ nhận được bản cập nhật dù đã không còn sản xuất

Đây không phải là điều quá ngạc nhiên đối với Samsung, hãng đã từng làm điều này nhiều lần trong quá khứ. Khi có một bản cập nhật quan trọng, nó sẽ được phát hành cho cả những thiết bị đã quá thời gian hỗ trợ phần mềm Đó là lý do tại sao Galaxy S7 và Galaxy S8 hiện đang nhận được bản cập nhật này.

Bản cập nhật dành cho Galaxy S7 và S7 edge bắt đầu được tung ra từ ngày hôm nay với phiên bản firmware G93xFXXU8EVG3. Các thiết bị này được cập nhật lần cuối vào tháng 11 năm 2020. Trong khi đó, dòng Galaxy S8 đang nhận được bản cập nhật với phiên bản firmware G95xFXXUCDVG4 sau khi bản cập nhật chính thức cuối cùng được phát hành vào tháng 4 năm 2021.

Cả hai bản cập nhật này đều đi kèm bản sửa lỗi GPS. Có thể thấy, đây là một vấn đề quan trọng, buộc Samsung phải tung ra một bản cập nhật mới cho các thiết bị đã không còn được sản xuất. Cách đây không lâu, công ty đã phát hành bản cập nhật sửa lỗi GPS tương tự cho Galaxy J7, một thiết bị ra mắt cách đây bảy năm, vào năm 2015.

Samsung dường như đang chuẩn bị tung ra các bản vá tương tự cho nhiều mẫu máy cũ hơn, bao gồm cả dòng Galaxy S6 cao cấp của năm 2015 hay dòng Galaxy S9. Có thể nhiều người dùng vẫn đang sử dụng những thiết bị này, vì vậy việc phát hành bản cập nhật nhằm giải quyết vấn đề GPS là rất cần thiết.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn