Samsung Pay đạt nửa triệu lượt giao dịch sau 6 tháng

Sau hơn 6 tháng chính thức hoạt động tại Việt Nam, Samsung Pay có gần 400.000 người dùng đăng ký với 500.000 giao dịch được thực hiện, tổng giá trị giao dịch đạt gần 350 tỷ đồng.

Phần lớn người dùng đều có phản hồi tích cực về tính tiện lợi, bảo mật của ứng dụng này. Được ra mắt từ tháng 9/2017, Samsung Pay là ứng dụng thanh toán trên điện thoại di động Samsung, hoạt động trên nền tảng hạ tầng chuyển mạch tài chính và hạ tầng số hóa thanh toán của NAPAS, Visa hoặc MasterCard kết nối với hệ thống các ngân hàng để cung cấp dịch vụ thanh toán di động đơn giản, an toàn và tiện lợi.

“Tôi đã tìm hiểu khá kỹ về Samsung Pay trước khi quyết định sử dụng. Trải nghiệm thực tế vượt mong đợi khi tất cả máy cà thẻ ở những nơi tôi đến đều hỗ trợ Samsung Pay. Thao tác thanh toán rất nhanh chóng, tiện lợi và không hề phát sinh chi phí nào. Bây giờ ngoại trừ đi chợ dân sinh, còn khi đi ăn hàng hoặc shopping, tôi hầu như không dùng tiền mặt nữa”, chị Vân Anh (quận 5, TP.HCM) cho biết.

Samsung Pay đạt 500.000 lượt giao dịch sau 6 tháng ra mắt tại Việt Nam.

Cụ thể, để thực hiện thanh toán trên Samsung Pay, người dùng chỉ cần vuốt lên từ cạnh dưới màn hình điện thoại, chọn thẻ để thanh toán; chọn phương pháp xác thực (quét dấu vân tay, mống mắt hoặc nhập mã PIN) và đưa điện thoại vào gần khe kết nối của máy POS để thanh toán.

Nhờ sử dụng công nghệ số hóa tokenization với nền tảng bảo mật cao cấp Samsung KNOX và các phương pháp xác thực sinh trắc học (quét vân tay, quét mống mắt) hoặc mã PIN, phương thức thanh toán này trở nên an toàn và giảm nguy cơ rủi ro về bảo mật vốn tồn tại trên thẻ nhựa.

Chỉ bằng thao tác một chạm đơn giản vào máy quẹt thẻ (Point of Sale – POS) với thiết bị đi dộng Samsung đã cài đặt ứng dụng Samsung Pay, người dùng có thể thanh toán dễ dàng mà không cần xuất trình thẻ, không lo lắng việc bị đánh cắp thông tin thẻ trong quá trình thanh toán.

Theo đại diện NAPAS, toàn thị trường hiện có khoảng 270.600 máy POS và sẵn sàng đáp ứng được nhu cầu thanh toán của khách hàng qua Samsung Pay. Ứng dụng công nghệ truyền dữ liệu an toàn qua từ tính (MST) và công nghệ giao tiếp không dây tầm gần (NFC), Samsung Pay phù hợp với hạ tầng thanh toán thẻ ở Việt Nam – với 98% máy quẹt thẻ sử dụng công nghệ từ tính MST. Đây cũng là một trong những phương thức thanh toán có tỷ lệ chấp nhận rộng rãi nhất thế giới nhờ cho phép thanh toán trên cả 2 loại máy quẹt thẻ NFC và MST.

Đến nay, mạng lưới thanh toán di động Samsung Pay đã quy tụ 15 ngân hàng và 3 tổ chức thẻ tham gia, chiếm 75% thị trường thẻ thanh toán nội địa. Trong năm nay, Samsung sẽ tiếp tục phát triển thêm các tính năng mới trên Samsung Pay nhằm mang lại trải nghiệm phong phú hơn cho người dùng, đồng thời thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt tại Việt Nam.

Samsung sắp ra mắt Samsung Pay phiên bản 2018 nhằm gia tăng tiện ích cho người dùng.

“Chúng tôi kỳ vọng Samsung Pay tiếp tục mang lại trải nghiệm di động vượt xa khả năng của một chiếc điện thoại, trở thành phương thức thanh toán di động dẫn đầu. Chúng tôi sẽ không ngừng phát triển và cải tiến ứng dụng nhằm mang lại ngày càng nhiều ích lợi cho người dùng thiết bị di động Samsung”, đại diện Samsung Vina cho biết.

Có thể nói với phương thức thanh toán một chạm tại bất cứ điểm chấp nhận thanh toán thẻ nào, Samsung Pay đang là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực thanh toán di động tại Việt Nam. Mỗi lần thanh toán chỉ cần một cú chạm nhẹ, chủ thẻ có thể chi trả cho bất cứ nhu cầu tiêu dùng nào, đồng thời tiết kiệm nhiều thời gian và đơn giản hóa ví tiền.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo zing.vn)