Samsung Pass nên bổ sung tính năng bảo mật quan trọng này giống iOS 15

Việc bổ sung tính năng mới này sẽ giúp Samsung Pass trở thành ứng dụng yêu thích đối với người dùng thiết bị di động Samsung.

Samsung Pass là trình quản lý mật khẩu được tích hợp sẵn trên rất nhiều mẫu điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy. Đây là một ứng dụng khá cơ bản nhưng nó miễn phí và hoạt động tốt. Nó có thể lưu trữ ID người dùng và mật khẩu của bạn cho các trang web khác nhau, rồi tự động điền chúng vào trình duyệt sau khi xác nhận sinh trắc học như khuôn mặt, vân tay và mống mắt.

Ứng dụng này thậm chí còn có thể lưu trữ địa chỉ, thông tin thẻ tín dụng và các ghi chú riêng tư của bạn. Tuy nhiên, nó thiếu một tính năng quan trọng ngày càng phổ biến. Apple gần đây đã ra mắt tính năng này với iOS 15 và iPadOS 15, và chúng tôi nghĩ rằng, Samsung nên đưa nó vào Samsung Pass.

Samsung Pass

Ảnh: SamCafe

Samsung Pass thiếu tính năng bảo mật hai lớp

Với việc các dịch vụ trực tuyến ngày càng trở thành một phần trong cuộc sống hằng ngày, điều quan trọng là chúng ta phải có các biện pháp bảo mật bổ sung để đảm bảo tài khoản không bị tấn công, và đó chính là lúc cần đến xác thực hai lớp – 2FA (Two-Factor Authentication). Sau khi được thiết lập, 2FA sẽ trở thành một biện pháp bảo mật bổ sung trong quá trình đăng nhập, giảm các truy cập không mong muốn vào các tài khoản trực tuyến của bạn.

Tôi đã bật 2FA cho tất cả các tài khoản trực tuyến quan trọng của mình như Facebook, Google, Instagram, Microsoft Outlook, Slack và Twitter. Hầu hết các trình quản lý mật khẩu nổi tiếng như 1Password, Dashlane, LastPass và Remembear đều có tính năng bảo mật hai lớp tích hợp, nhưng Samsung Pass thì lại không có.

Trừ khi Samsung đưa trình tạo mã 2FA vào Samsung Pass, nếu không hầu hết mọi người sẽ không yên tâm khi sử dụng nó. Apple tập trung vào quyền riêng tư và bảo mật nên họ đã đưa tính năng 2FA lên iOS 15 và iPadOS 15, theo như công bố đầu tuần này.

Những tính năng khác mà Samsung nên đưa lên Samsung Pass

Một số tính năng khác mà Samsung có thể đưa lên Samsung Pass bao gồm tùy chọn nhập mật khẩu từ các trình quản lý mật khẩu khác, trình tạo mật khẩu an toàn và khả năng chia sẻ mật khẩu với các thành viên gia đình, thông qua tài khoản Samsung của họ. Ngoài ra, Samsung cũng nên làm một tiện ích mở rộng cho trình duyệt web trên máy tính để bàn cho Samsung Pass, mặc dù tôi nghĩ điều này sẽ không sớm xảy ra.

Bạn có đang sử dụng Samsung Pass thường xuyên không? Bạn muốn có thêm những tính năng gì ở trình quản lý mật khẩu của Samsung? Hãy chia sẻ với chúng tôi bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé!

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn