Samsung One UI 5.0 sẽ được cải tiến lớn giúp trải nghiệm mượt mà và nhanh hơn

One UI 5.0 có thể sẽ mang đến những nâng cấp đáng để người dùng Samsung mong đợi.

One UI 5.0 là phiên bản lớn tiếp theo của giao diện Android tùy chỉnh của Samsung. Công ty dự kiến sẽ phát hành nó vào cuối năm nay cùng với Android 13. Như thường lệ, trước khi phát hành bản cập nhật chính thức, ​​Samsung sẽ tung ra chương trình One UI 5.0 beta trong những tháng tới, có thể là vào tháng 7.

Hiện chưa có bất kỳ thông tin chi tiết nào về One UI 5.0 ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên mới đây, nguồn tin từ SamMobile đã hé lộ một nâng cấp cực kỳ quan trọng: Phiên bản giao diện lớn tiếp theo sẽ được cải thiện đáng kể về tốc độ hoạt ảnh của UI. Theo đó, Samsung đang làm việc rất nỗ lực để phát triển One UI 5.0. Một trong những cải tiến được quan tâm hàng đầu đó chính là tốc độ của giao diện người dùng, bao gồm cả tốc độ điều hướng. Công ty cũng sẽ tối ưu hóa các hoạt ảnh để giúp chúng trở nên mượt mà và nhanh hơn.

Mặc dù không nhiều người dùng quan tâm đến vấn đề này, nhưng nó thực sự ảnh hưởng lớn đến trải nghiệm trên các thiết bị Galaxy. Tất nhiên, không ai lại phàn nàn về một giao diện người dùng đã được tối ưu hóa tốt và không có bất kỳ độ trễ nào. Nó sẽ kết hợp với màn hình tần số làm tươi cao để mang đến một trải nghiệm người dùng tuyệt vời nhất.

Samsung có thể sẽ tiết lộ tất cả những cải tiến mà họ đã làm với One UI 5.0 tại sự kiện Hội nghị các nhà phát triển Samsung (SDC) vào cuối năm nay. SDC 2021 diễn ra vào tháng 10 năm ngoái và bản One UI 4.0 beta đã được tung ra ngay sau đó không lâu. Nếu công ty tiếp tục duy trì khung thời gian tương tự cho One UI 5.0 trong năm nay, sau khi được công bố tại SDC 2022, phiên bản beta có thể sẽ ra mắt trong những tuần tiếp theo.

One UI 5.0 có thể sẽ được phát hành cho một số thiết bị vào cuối năm nay. Lộ trình phát hành sẽ được kéo dài sang nửa đầu năm sau đối với các thiết bị đủ điều kiện cập nhật One UI 5.0 và Android 13.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn