Samsung nói rằng TV của bạn cũng có thể bị nhiễm virus giống như máy tính, và đây là cách quét virus trên tivi

Samsung gần đây đã đăng tải một dòng tweet đề cập rằng tivi thông minh có kết nối Wi-Fi có thể bị nhiễm virus, giống như máy tính. Hãng điện tử Hàn Quốc cũng đã bày cách để người dùng kiểm tra và ngăn chặn lây nhiễm.

Tivi thông minh có khả năng bị nhiễm virus giống như máy tính

Một dòng tweet mà hãng điện tử Hàn Quốc Samsung đưa ra gần đây có thể khiến nhiều người bất ngờ: tivi thông minh có kết nối Wi-Fi cũng dễ bị nhiễm virus như máy tính.

Có một điều ngạc nhiên nữa là Samsung sau đó đã xóa tweet, khiến cho người dùng nghi ngờ tivi thông minh QLED của họ có thể bị nhiễm virus. Samsung cho biết tweet này được viết ra để trả lời cho một thắc mắc của khách hàng trên Twitter.

Dòng tweet trả lời khách hàng của Samsung

Tweet bị xóa có chứa một liên kết đến video hướng dẫn cách kiểm tra TV thông minh Samsung. Mặc dù tweet đã bị xóa nhưng video này vẫn tồn tại trên một số trang web hỗ trợ khách hàng của Samsung. Bạn có thể xem tại đây

Hoặc bạn có thể xem cách thực hiện qua các hình minh họa dưới đây:

Đầu tiên, sử dụng điều khiển từ xa của bạn để truy cập vào menu Cài đặt (Settings) của tivi Samsung, sau đó chuyển đến phần Chung (General)

Nhấp vào Quản lý Hệ thống (System Manager)

Trong menu Quản lý Hệ thống, kéo xuống tùy chọn Bảo mật Thông minh (Smart Security)

Chọn và nhấn Quét (Scan)

Lúc này, tivi Samsung sẽ quét virus

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo viettimes.vn)