Samsung “nhá hàng” công nghệ camera ẩn dưới màn hình, sẽ dùng cho laptop trước

Công nghệ màn hình OLED mới sẽ mang tới nhiều nâng cấp cho các thiết bị laptop siêu mỏng, đặc biệt là hỗ trợ camera selfie ẩn dưới màn hình.

Mới đây, trang chính thức của Samsung Display trên mạng xã hội Weibo tại Trung Quốc đã đăng tải một đoạn video ngắn, “nhá hàng” cho một công nghệ camera ẩn trong màn hình hoàn toàn mới sẽ sớm được Samsung triển khai trong tương lai gần. Tuy nhiên, đáng chú ý là công nghệ này lại không được ứng dụng trên các mẫu smartphone cao cấp mà là trên các mẫu laptop sử dụng màn hình OLED.

Samsung “nhá hàng” công nghệ camera ẩn dưới màn hình cho laptop OLED

Từ đoạn video trên chúng ta có thể thấy một mẫu laptop ultrabook với màn hình được nâng cấp, sử dụng tấm nền OLED cao cấp có độ mỏng và khối lượng được cải thiện đáng kể. Cụ thể tấm nền OLED mới này sẽ có độ mỏng chỉ 1mm, mỏng hơn một nửa so với các tấm nền màn hình truyền thống, đồng thời nhẹ hơn tới 70%.

Điểm đặc biệt ở công nghệ màn hình này là nó có viền màn hình được loại bỏ gần như hoàn toàn so với các laptop hiện nay, kèm theo đó là công nghệ camera ẩn dưới màn hình (UPC) được tích hợp như là một giải pháp dành cho các mẫu ultrabook.

Samsung "nhá hàng" công nghệ camera ẩn dưới màn hình, sẽ dùng cho laptop trước

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta chưa thể biết chắc khi nào Samsung sẽ chính thức triển khai công nghệ màn hình OLED mới. Theo suy đoán thì khả năng cao vào thời điểm nửa cuối năm nay, những chiếc laptop trang bị tấm nền OLED này sẽ được đưa ra thị trường. Đây cũng là thời điểm mà chiếc Galaxy Z Fold3 được giới thiệu, bởi trước đó có thông tin về việc Z Fold3 là chiếc smartphone đầu tiên của Samsung trang bị công nghệ camera ẩn dưới màn hình.

Vào tối nay lúc 10 giờ, Samsung sẽ chính thức giới thiệu chiếc Galaxy S21 mới nhất tại sự kiện Unpack 2021. Bạn đọc có thể vào đây để theo dõi sự kiện này.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: genk.vn