Samsung ngừng hỗ trợ phần mềm cho Galaxy Note 9, chuyển Note 10 sang lịch trình hàng quý

Sau hơn bốn năm kể từ khi ra mắt, Galaxy Note 9 giờ đây đã chính thức bị gạch tên khỏi danh sách hỗ trợ của Samsung.

Galaxy Note 9 sẽ không còn nhận được các bản cập nhật phần mềm

Samsung có một trang web liệt kê tất cả các thiết bị Galaxy được hỗ trợ phần mềm. Danh sách bao gồm cả điện thoại thông minh và máy tính bảng, cũng như tần suất các thiết bị này nhận được bản cập nhật phần mềm mới. Công ty Hàn Quốc mới đây đã cập nhật trang web này để bổ sung thêm một số sản phẩm mới ra mắt như Galaxy Z Fold 4Galaxy Z Flip 4 vào danh sách cập nhật hàng tháng, cũng như Galaxy A23 vào danh sách cập nhật hàng quý.

Bên cạnh đó, Samsung cũng đã xóa Galaxy Note 9 khỏi trang này, đồng nghĩa với việc thiết bị sẽ không còn nhận được các bản cập nhật phần mềm nũa.

Galaxy Note 9 ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2018, tính đến nay đã được hơn bốn năm. Chiếc điện thoại này được chú ý bởi dung lượng lưu trữ lên tới 512GB, cùng tính năng kết nối bluetooth cho bút S Pen. Đây cũng là chiếc Galaxy Note cuối cùng hỗ trợ thẻ nhớ ngoài microSD, lý do khiến nhiều người vẫn xem đây như một chiếc Note thực sự, xứng đáng với danh tiếng của mình.

Ảnh: 9TO5Google

Đáng tiếc, Galaxy Note 9 lại ra mắt trước khi Samsung thay đổi chính sách hỗ trợ phần mềm cho các thiết bị Galaxy cao cấp, điều mà công ty đang làm rất tốt ở thời điểm hiện tại. Tại thời điểm ra mắt, Galaxy Note 9 chạy Android 8.1 Oreo, sau đó nó được cập nhật lên Android 9 vào năm 2019. Bản cập nhật lớn cuối cùng là One UI 2.5 dựa trên Android 10 vào năm 2020. Sau đó, chiếc điện thoại này tiếp tục nhận được các bản cập nhật bảo mật hàng quý.

Như vậy, Galaxy Note 9 đã kết thúc bốn năm hỗ trợ phần mềm, với bản cập nhật cuối cùng vào giữa tháng 8 cùng với bản vá bảo mật tháng 7 năm 2022. Mặc dù vậy, rất có thể người dùng thiết bị này vẫn sẽ nhận được một vài bản cập nhật quan trọng khác trong tương lai mặc dù Samsung không còn cam kết hỗ trợ nữa.

Dòng Galaxy Note 10 chuyển sang lịch trình cập nhật hàng quý

Cùng với việc loại bỏ dòng Galaxy Note 9, Samsung cũng có một vài thay đổi trong danh sách hỗ trợ phần mềm. Trong đó, đáng chú ý là việc Galaxy Note 10 và Galaxy Note 10+ cũng như các biến thể 5G của chúng đã không còn nhận được các bản cập nhật bảo mật hàng tháng. Thay vào đó, tất cả các thiết bị này sẽ nhận được các bản vá bảo mật háng quý kể từ bây giờ, tức là khoảng bốn lần trong một năm.

Samsung cũng đã chuyển Galaxy A01 Core, M31s và Galaxy Tab S7+ sang lịch trình cập nhật 6 tháng một lần. Cuối cùng, Galaxy Tab A 10.5 (2018) và Galaxy Tab S4 cùng với Galaxy Note 9 đã hoàn toàn bị xóa khỏi lịch trình của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn