Samsung ngừng cập nhật phần mềm cho 4 mẫu smartphone năm 2017

Không giống như Apple, những nhà sản xuất điện thoại Android thường tung ra bản cập nhật phần mềm khá ít và không đều đặn.

Trước đó, Samsung luôn bị than phiền về việc chậm cung cấp các bản cập nhật hệ điều hành và phần mềm, tuy nhiên, trong vài năm gần đây, công ty đã cải thiện việc này khá tốt.

Năm ngoái tại sự kiện Galaxy Unpacked vào ngày 5-8, Samsung đã xác nhận rằng hầu hết các thiết bị bán ra sẽ được hỗ trợ cập nhật hệ điều hành trong vòng 3 năm, và giờ đây, công ty đã bắt đầu cập nhật danh sách các thiết bị được hỗ trợ và ngừng hỗ trợ.

Cập nhật phần mềm là cách đơn giản để cải thiện hiệu suất và vá các lỗi còn tồn đọng trước đó.

Theo thông tin từ Samsung, có 4 mẫu điện thoại sẽ không được hỗ trợ cập nhật phần mềm, bao gồm Galaxy J3 Pop, Galaxy A5 2017, Galaxy A3 2017 và Galaxy A7 2017.

Bên cạnh đó, một số mẫu điện thoại cũng bị chuyển sang nhóm các thiết bị nhận bản cập nhật hàng quý (tức là 3 tháng mới nhận được bản cập nhật một lần thay vì 1 tháng như trước đó), đơn cử Galaxy A8 2018, Galaxy A02 và Galaxy M12. Trong khi đó những thiết bị cũ hơn như Galaxy A8s sẽ bị chuyển sang nhóm các thiết bị chỉ nhận được bản vá lỗi thông thường.

3 mẫu điện thoại cao cấp của Samsung là Galaxy S21, S21 + và S21 Ultra đã được thêm vào nhóm các thiết bị được nhận bản cập nhật hàng tháng.

Danh sách các thiết bị Samsung được nhận bản cập nhật hàng tháng.

Bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm danh sách các thiết bị Samsung được nhận bản cập nhật hàng tháng và hàng quý tại đây.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: kynguyenso.plo.vn