Samsung muốn sử dụng Exynos cho Galaxy S23, nhưng bộ phận di động chỉ muốn dùng Snapdragon

Galaxy S23 rất có thể vẫn trang bị vi xử lý Exynos bên cạnh phiên bản dùng chip Snapdragon.

Còn quá sớm để có thể biết chính xác liệu dòng Galaxy S23 của Samsung sẽ được nâng cấp những gì, nhưng tin đồn về dòng sản phẩm này vẫn tiếp tục bị rò rỉ. Nếu bạn còn nhớ, một tin đồn gần đây cho rằng công ty Hàn Quốc sẽ chỉ sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon cho dòng flagship Galaxy S thế hệ tiếp theo trên toàn thế giới. Tuy nhiên, một nguồn tin uy tín cho rằng hãng vẫn có thể sử dụng chipset Exynos cho dòng sản phẩm nãy tại một số thị trường, giống như những thế hệ trước đây.

Mặc dù Exynos 2200 bị chỉ trích khá nhiều, nhưng không vì thế mà Samsung từ bỏ thương hiệu vi xử lý riêng của mình. Nhiều dấu hiệu cho thấy công ty vẫn đang tiếp tục phát triển Exynos 2300. Nhiều nhà phân tích suy đoán rằng Samsung có thể sẽ bán bộ vi xử lý cao cấp thế hệ tiếp theo của mình cho các khách hàng đến từ Trung Quốc, còn bộ phận di động của họ sẽ sử dụng chip của Qualcomm.

Chuyên gia rò rỉ nổi tiếng Ice Universe mới đây đã chia sẻ trên mạng xã hội rằng bộ phận trải nghiệm di động của công ty Hàn Quốc (Samsung MX) mong muốn dòng Galaxy S23 sẽ chỉ sử dụng vi xử lý Snapdragon, nhưng Samsung Electronics lại muốn tiếp tục sử dụng chip Exynos. Điều này khiến cho bộ phận di động của hãng cảm thấy không hài lòng.

Hơn 70% số Galaxy S23 sẽ được trang bị Snapdragon

Khoảng 70% các mẫu Galaxy S22 được xuất xưởng trên toàn thế giới được cung cấp sức mạnh bởi chipset của Qualcomm, trong khi 30% còn lại dùng Exynos. Năm tới, tỷ lệ này có thể nghiêng nhiều hơn về Qualcomm, ngay cả khi công ty sử dụng cả Exynos 2300. CEO của Qualcomm cũng xác nhận rằng chipset mới của họ sẽ được dùng nhiều hơn trên dòng Galaxy S23.

Exynos 2300 có thể sử dụng các lõi CPU mới của ARM được thiết kế cho các thiết bị Android 2023, bao gồm lõi Cortex-X3, Cortex-A715 và lõi Cortex-A510 được làm mới. Chipset này có thể sẽ tiếp tục sử dụng giải pháp đồ họa thế hệ tiếp theo của AMD, mặc dù hiện tại chúng ta chưa có nhiều thông tin.

Nếu tin đồn mới này chính xác, rất có thể người dùng tại châu Âu sẽ nhận được Galaxy S23 phiên bản Exynos 2300, trong khi hầu hết các thị trường khác trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam, sẽ sử dụng chip Snapdragon 8 Gen 2.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Galaxy S23 | Galaxy S23+

Galaxy S23 và Galaxy S23+ đều được trang bị bộ vi xử lý nhanh nhất trên điện thoại Android, dung lượng pin cao hơn, máy ảnh được cải tiến cùng giao diện One UI 5.1 tốt nhất của Samsung. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn