Samsung muốn dòng Galaxy Z Fold mỏng nhẹ hơn, ít nếp nhăn hơn và tích hợp khe cắm S Pen

Dòng Galaxy Z Fold sẽ có khe cắm bút S Pen trong tương lai.

Không có gì phải bàn cãi khi khẳng định Samsung chính là nhà sản xuất điện thoại màn hình gập lớn nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Các thiết bị mới nhất là Galaxy Z Fold 4Galaxy Z Flip 4 cũng đang bán rất chạy và nhận được sự quan tâm của người dùng trên toàn cầu. Với những thành công đã đạt được, công ty Hàn Quốc kỳ vọng thị trường điện thoại thông minh có thể gập lại sẽ tăng trưởng 80% vào năm 2025.

Theo The Elec, tại cuộc họp mới nhất do Bộ phận trải nghiệm di động (Samsung MX) tổ chức vào tuần thứ ba của tháng 10 năm 2022, Samsung cho biết giới trẻ Hàn Quốc ở độ tuổi 20-30 tuổi đang dần chuyển từ iPhone sang điện thoại có thể gập lại của mình với tốc độ cao hơn ba đến bốn lần so với trước đây. Công ty dự đoán Apple sẽ tham gia vào thị trường thiết bị màn hình gập vào năm 2024, nhưng không phải điện thoại thông minh mà là máy tính xách tay và máy tính bảng.

Samsung cũng tin rằng 90% người dùng điện thoại thông minh có thể gập lại sẽ gắn bó với kiểu dáng mới và sẽ tiếp tục chọn điện thoại màn hình gập làm thiết bị tiếp theo của họ. Các nguồn tin trong ngành tiết lộ rằng, điện thoại thông minh có thể gập lại chỉ chiếm khoảng 1% thị phần thị trường điện thoại thông minh. Tuy nhiên, khách hàng sử dụng điện thoại màn hình gập có mức độ hài lòng cao. Vì vậy, thị trường này dự kiến sẽ tăng trưởng nhanh chóng trong thời gian tới.

Có một số điều mà Samsung cũng lưu ý tại cuộc họp vừa qua, đó là những vấn đề cần phải cải tiến để điện thoại màn hình gập có thể trở nên phổ biến hơn. Trong đó, đáng chú ý nhất là kích thước và trọng lượng của chúng cần phải được giảm xuống. Chúng cần phải bền hơn và nếp nhăn trên màn hình cũng bớt lộ hơn so với hiện tại.

Ngoài ra, Samsung cũng muốn tích hợp khe cắm bút S Pen cho điện thoại thông minh có thể gập lại của mình. Đây là tính năng mà rất nhiều người dùng mong muốn, nhất là sau khi dòng Galaxy Note bị khai tử. Công ty cũng muốn nâng cấp mạnh mẽ máy ảnh cho điện thoại gập của mình trong tương lai. Galaxy Z Fold 4 được kỳ vọng là có phần cứng camera tốt hơn, nhưng điều đó đã không xảy ra vì sẽ làm cho máy nặng hơn và dầy hơn.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn