Samsung muốn biến chiếc điện thoại Galaxy cũ của bạn thành một thiết bị IoT mới

Thông thường, khi điện thoại bị hỏng, bạn sẽ bỏ nó và đi mua điện thoại mới. Nhưng với chương trình mới của Samsung, bạn có thể biến những chiếc điện thoại Galaxy cũ của bạn thành thiết bị IoT mới.

Hiện tại, Samsung đang mở rộng dịch vụ Galaxy Upcycling at Home (vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm). Người dùng ở Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, và Hàn Quốc sẽ có quyền truy cập vào một tính năng của ứng dụng SmartThings giúp những chiếc điện thoại Galaxy cũ có cuộc đời mới là các thiết bị IoT hữu ích.

Samsung muốn biến chiếc điện thoại Galaxy cũ của bạn thành một thiết bị IoT mới

Bằng cách dùng ứng dụng để cấu hình lại việc dùng pin cũng như tối ưu nó, Samsung cho biết ngay cả các thiết bị đã có tuổi đời vẫn có thể trở thành một thiết bị IoT tốt. Các kết nối không dây của điện thoại sẽ giúp bạn dễ dàng ghép nối điện thoại với các thiết bị IoT khác trong nhà.

Trong ứng dụng SmartThings, Samsung cung cấp một loạt các vai trò mà điện thoại có thể thực hiện, ví dụ như cảm biến ánh sáng có thể tự động bật tắt đèn hoặc thậm chí TV. Ngoài ra, bạn cũng có thể biến điện thoại Galaxy cũ thành bộ cảm âm thanh. Nhờ AI, điện thoại có thể phát hiện những tiếng ồn thông thường như tiếng chó sủa, tiếng trẻ con khóc, hay tiếng gõ cửa.

Bằng cách này, bạn có thể sử dụng lại một chiếc điện thoại Galaxy cũ để quan sát trẻ sơ sinh. Việc này có thể giúp bạn tiết kiệm khá nhiều tiền so với việc bán điện thoại rồi mua một thiết bị giám sát trẻ sơ sinh mới.

Và tất nhiên, điện thoại Samsung còn có thể biến thành điều khiển từ xa đa chức năng, giúp bạn dễ dàng để điều khiển TV box, loa thông minh, đèn,…

Samsung muốn biến chiếc điện thoại Galaxy cũ của bạn thành một thiết bị IoT mới

Samsung cho biết mục tiêu đằng sau chường trình này là cung cấp cho người dùng một cách để kéo dài tuổi thọ các các thiết bị cũ, đồng thời giúp giảm tác động của các thiết bị Samsung đối với môi trường. Xét cho cùng, khi các thiết bị có thể tái sử dụng, các bãi rác sẽ có ít rác thải công nghệ hơn.

Hiện tại, rào cản lớn nhất với chương trình này đó chính là người dùng cần mày mò một chút và biết một vài kỹ năng DIY. Đó là còn chưa kể đến việc bạn vẫn phải bỏ tiền ra mua thêm giá đỡ để cố định thiết bị IoT mới của mình.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn