Samsung một lần nữa đánh bại Apple để thống trị thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong Q1/2022

Không chỉ đạt được lợi nhuận “khủng”, doanh số bán hàng tốt của dòng Galaxy S22 còn giúp Samsung trở lại vị trí số một trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.

Samsung không muốn đánh mất vi trí hàng đầu trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu. Vì vậy, ngay cả khi bị Apple vượt mặt trong vài tháng gần đây, công ty đã nhanh chóng lấy lại những gì từng là của mình.

Dữ liệu từ các công ty nghiên cứu thị trường Canalys và Counterpoint cho thấy, Samsung đã nắm giữ vị trí số một trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 1 năm 2022. Apple cũng đã làm rất tốt nhưng họ chỉ có thể đứng ở vị trí thứ hai sau gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc.

Samsung quay trở lại ngôi vương

Canalys ước tính lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trong quý đầu tiên của năm nay đạt 311,2 triệu chiếc, giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái. Samsung dẫn đầu thị trường sau một vài thay đổi trong chiến lược kinh doanh của mình bằng việc xuất xưởng 73,7 triệu chiếc. Con số này thực tế đã giảm 4% so với quý 1 năm 2021 khi công ty xuất xưởng 76,5 triệu chiếc.

Trong khi đó, Counterpoint Research ước tính lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu đạt 328 triệu chiếc trong quý vừa qua, giảm 7% so với quý 1 năm 2021. Samsung đã xuất xưởng 74 triệu chiếc trên toàn cầu để chiếm vị trí đầu bảng với 23% thị phần. Apple đứng ở vị trí thứ hai với 18% thị phần.

Nhu cầu mạnh mẽ của dòng Galaxy S22 đã góp phần giúp Samsung đạt được thành tích tốt trong quý đầu tiên của năm nay. Đặc biệt, Galaxy S22 Ultra cũng đã làm rất tốt vai trò của người kế nhiệm dòng Galaxy Note. Công ty Hàn Quốc kỳ vọng sẽ giữ được đà phát triển trong quý 2 năm nay với loạt điện thoại thông minh tầm trung vừa mới phát hành của mình.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn