Samsung mất vị trí số 1 trên thị trường điện thoại màn hình gập vào tay Huawei

Dù là một ý tưởng khá mới, điện thoại màn hình gập đã trở nên tốt hơn nhiều qua từng năm. Samsung đã dẫn đầu thị trường này kể từ những ngày đầu tiên. Tuy nhiên, hãng hiện đã đánh mất vị thế khi sự cạnh tranh nóng lên và dòng Galaxy Z không còn được cải tiến nhiều như trước đây.

Ảnh: TechRadar

Samsung đã thống trị thị trường điện thoại màn hình gập trong nhiều năm. Tất cả là vì dòng Galaxy Z không hề có đối thủ do các thương hiệu khác chưa thể bắt kịp. Đến quý I năm 2023, Samsung chiếm 60% thị trường điện thoại màn hình gập toàn cầu, trong khi vị trí thứ hai – HUAWEI chỉ chiếm 14%.

Mọi chuyện đã thay đổi rất nhanh. Một báo cáo mới từ Counterpoint Research cho thấy thị phần của Samsung đã thu hẹp, chỉ còn 23%. Trong khi đó, HUAWEI là hãng mới dẫn đầu thị trường với 35% tổng số lô hàng. Ngoài ra, thị trường điện thoại màn hình gập nói chung chỉ mở rộng 50%.

Vị trí thứ ba và thứ tư lần lượt thuộc về HONOR (12%) và motorola (11%). Cả hai hãng đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh trong suốt năm qua nhờ các sản phẩm như Magic V2 và razr+. Cả hai sản phẩm này đều có sức hút theo cách riêng.

Trong khi đó, Galaxy Z Fold 5Galaxy Z Flip 5 chỉ là các nâng cấp nhỏ so với thế hệ tiền nhiệm. Ngoài việc làm cho màn hình ngoài của Galaxy Z Flip 5 lớn hơn, Samsung đã không thay đổi nhiều về cả phần cứng lẫn phần mềm cho dòng Galaxy Z. Trong khi đó, các đối thủ cạnh tranh như motorola, HONOR, Google, OPPO và OnePlus đang cải tiến mạnh danh mục điện thoại màn hình gập của họ.

Cuối cùng, khá là thú vị khi điện thoại màn hình gập kiểu sách như galaxy Z Fold 5, Pixel Fold và Open là dạng thức phổ biến nhất, chiếm 55% thị trường. Trong khi đó, điện thoại màn hình gập vỏ sò như Galaxy Z Flip 5 và razr+ chiếm phần còn lại.

Galaxy Z Flip 5

Galaxy Z Flip 5 có bản lề cứng cáp hơn, màn hình ngoài cực lớn cho khả năng sử dụng tốt hơn cùng chipset Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ bậc nhất. Xem thêm tại Samsung.com

Galaxy Z Fold 5

Galaxy Z Fold 5 có bản lề mới bền hơn, phẳng hơn, bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ và bút S Pen tốt hơn bao giờ hết. Đây chính là siêu phẩm đa nhiệm mà bạn đang tìm kiếm. Xem thêm tại Samsung.com

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn