Samsung mất ngôi vị số 1 thế giới vào tay Xiaomi

Những hạn chế về sản xuất đã khiến Samsung đánh mất ngôi vị số một của mình trên thị trường di động.

Xiaomi đang có một năm 2021 đột phá với nhiều cột mốc ấn tượng. Công ty đã vượt qua Apple để vươn lên vị trí số hai trên thị trường di động toàn cầu, và đánh bại Samsung ở Châu Âu để dẫn đầu khu vực này trong quý 2 năm nay. Theo báo cáo hàng tháng mới nhất của Counterpoint Research, Xiaomi đã chính thức soán ngôi Samsung để trở thành thương hiệu điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Theo đó, dữ liệu tháng 6/2021 của Counterpoint cho thấy doanh số bán hàng của Xiaomi đã tăng 26%, giúp công ty Trung Quốc vượt qua Samsung về doanh số bán điện thoại thông minh hàng tháng trên toàn cầu.

Cụ thể, thị phần toàn cầu của Xiaomi đạt 17,1%, còn Samsung là 15,7%. Biểu đồ của Counterpoint cho thấy Xiaomi đã tăng trưởng liên tục trong 18 tháng, với sức hút mạnh mẽ của dòng Redmi. Nổi bật trong số đó là Redmi Note 10 Pro ở phân khúc giá rẻ và Mi 11 Ultra ở phân khúc cao cấp. Ngoài ra công ty cũng đã mở rộng danh mục sản phẩm của mình nhiều hơn trong năm 2021.

Tarun Pathak, Giám đốc nghiên cứu của Counterpoint nhận định rằng, sự tăng trưởng của Xiaomi một phần là do việc nới lỏng các hạn chế về đại dịch. Trong khi Samsung lại gặp nhiều khó khăn trong lĩnh vực sản xuất, khi nhà máy ở Việt Nam bị đóng cửa do Covid-19.

“Kể từ khi Huawei bắt đầu tụt dốc, Xiaomi đã và đang nỗ lực nhất để lấp đầy khoảng trống mà người đồng hương để lại. Công ty đã và đang mở rộng tại các thị trường trước đây của Huawei và Honor như Trung Quốc, Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi. Vào tháng 6, Xiaomi đã được hỗ trợ bởi sự phục hồi của Trung Quốc, Châu Âu và Ấn Độ, cùng sự suy giảm của Samsung do hạn chế về nguồn cung”.

Galaxy S21

Source: Yonhap

Tình hình có thể sẽ tốt hơn với Samsung trong những tháng tới, khi công ty sắp giới thiệu các mẫu điện thoại thông minh màn hình gập vào ngày 11 tháng 8 cùng nhiều thiết bị Galaxy A ở phân khúc tầm trung. Tuy nhiên với những gì mà Xiaomi đã làm được, rõ ràng gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cần phải xem xét lại và có một chiến lược mới, nếu họ muốn giữ vững ngôi vương của mình trong tương lai.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn