Samsung lọt top 5 thương hiệu tốt nhất thế giới 2020

Samsung xếp hạng 5 với giá trị thương hiệu đạt mức 62,3 tỷ USD, tăng gấp mười hai lần so với đánh giá ban đầu vào năm 2000, trong bảng xếp hạng Thương hiệu Tốt nhất Toàn cầu 2020 của Interbrand.

Thách thức COVID-19 không là lực cản tăng trưởng Samsung khi giá trị thương hiệu của hãng này vẫn tăng 2%, từ 61,1 tỷ USD trong năm 2019 lên 62,3 tỷ USD trong năm nay. Samsung đã vươn lên vị trí thứ 5 toàn cầu ba năm trở lại đây sau khi đạt vị trí thứ 6 năm 2017 và vị trí thứ 9 vào năm 2012. Công ty đã ghi nhận mức tăng trưởng giá trị thương hiệu bền vững kể từ khi bắt đầu ở vị trí thứ 43 vào năm 2000 khi Interbrand – công ty tư vấn thương hiệu toàn cầu, bắt đầu công bố danh sách các Thương hiệu Tốt nhất Toàn cầu.

Samsung lọt top 5 thương hiệu tốt nhất thế giới 2020

Theo Interbrand, các yếu tố chính đóng vai trò quan trọng trong sự tăng trưởng của Samsung bao gồm nhanh chóng ứng phó với COVID-19 thông qua các hoạt động toàn cầu về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) và chiến dịch toàn cầu tích hợp; các hoạt động toàn công ty hướng tới mục tiêu phát triển bền vững; liên tục ra mắt các sản phẩm sáng tạo gồm có Galaxy Fold, The Terrace và tủ lạnh BESPOKE; đầu tư kinh doanh bền vững nhằm dẫn đầu sự phát triển của các công nghệ tiên tiến, như Trí tuệ nhân tạo (AI), 5G và IoT – internet vạn vật.

“Chúng tôi bắt đầu ở vị trí thứ 43 với giá trị thương hiệu là 5,2 tỷ USD vào năm 2000. Năm nay, chúng tôi đứng trong top 5 với giá trị thương hiệu là 62,3 tỷ USD, đó là một thành tích tuyệt vời. Chúng tôi không thể đạt được thành tích này nếu không có sự ủng hộ của khách hàng trên khắp thế giới. Để nâng cao hơn nữa vị thế toàn cầu của mình, chúng tôi sẽ tiếp tục tương tác và giao tiếp với người tiêu dùng.” Lee YH, Giám đốc Marketing của Samsung cho biết.

Để ứng phó với hậu quả của COVID-19, Samsung cũng đã thực hiện thành công chiến dịch toàn cầu với thông điệp “Cùng nhau vượt qua” trên các kênh truyền thông xã hội và bảng quảng cáo ngoài trời tại Quảng trường Thời đại ở New York, rạp xiếc Piccadilly ở London, Duomo di Milano ở Ý và Tòa nhà Giải trí của Hồng Kông như một phần nỗ lực của mình để cổ vũ và giao tiếp với người tiêu dùng trong những thời điểm khó khăn. Các chiến dịch khác cũng được lan tỏa mạnh mẽ như “Tiếp sức cho thế hệ tương lai”, “Solve for Tomorrow – Cùng bạn kiến tạo tương lai”, Smart School và Innovation Campus.

Samsung lọt top 5 thương hiệu tốt nhất thế giới 2020

Mảng kinh doanh ngành hàng Thiết bị Di động của Samsung đã củng cố vị trí dẫn đầu trong thị trường điện thoại thông minh 5G và gây tiếng vang với Thế hệ Gen Z với sự ra mắt của dòng Galaxy A và các hoạt động tiếp thị thông qua chiến dịch Awesome. Công ty đã minh chứng cho sự đổi mới liên tục bằng cách tạo ra một danh mục sản phẩm mới với dòng Galaxy Z Flip. Trong lĩnh vực kinh doanh mạng, Samsung đã khẳng định vị thế dẫn đầu trong lĩnh vực 5G bằng cách đi tiên phong trong các thị trường mới và mở rộng quan hệ đối tác với các doanh nghiệp tại các thị trường quan trọng như Mỹ và Nhật Bản.

Trong mảng kinh doanh ngành hàng Nghe nhìn và thiết bị hiển thị, Samsung đã dẫn đầu ngành công nghiệp TV bằng việc tung ra các sản phẩm tiên tiến phù hợp với phong cách sống mới của người tiêu dùng như The Sero và The Terrace. Samsung đã không ngừng nỗ lực cho sự phát triển bền vững trong lĩnh vực này, giới thiệu các sản phẩm hỗ trợ cho người khuyết tật và mù màu, đồng thời phát động dự án bao bì thân thiện với môi trường.

Đối với ngành hàng thiết bị gia dụng, Samsung tiếp tục đem lại những cải tiến nhằm phục vụ cho lối sống đang ngày một thay đổi của khách hàng, như tủ lạnh BESPOKE, máy giặt và máy sấy Grande AI. Các chiến dịch của hãng với các chủ đề phù hợp với khách hàng như nấu ăn, thể thao, thiết kế nội thất và chăm sóc vật nuôi đã góp phần tạo ra mối quan hệ giao tiếp gần gũi hơn với khách hàng.

Đặc biệt, trong lĩnh vực kinh doanh Bộ nhớ, Samsung đã chia sẻ tầm nhìn đến năm 2030 sẽ là thương hiệu số một trên thế giới . Samsung đã trở thành công ty đầu tiên trên thế giới sản xuất DRAM dựa trên EUV và đã liên tục đầu tư vào HBM2E Flashbolt được áp dụng với AI, các bộ phận ô tô, Internet Vạn vật, AI và 5G trong nhiều năm. Việc cải tiến các công nghệ làm việc tại nhà dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng đối với các dịch vụ máy chủ và đám mây dự kiến sẽ làm tăng doanh số bán chip DRAM và NAND. Trong hệ thống LSI, công ty tiếp tục đổi mới công nghệ và đầu tư cho Exynos và ISOCELL, đồng thời tăng cường hợp tác với các đối tác lớn như Audi.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: dientutieudung.vn