Samsung lập văn phòng riêng để cải tiến chất lượng sản phẩm sau sự cố Note 7

Gã khổng lồ công nghệ Samsung Electronics mới đây vừa công bố, hãng đã lập một văn phòng nhằm cải tiến chất lượng sản phẩm toàn cầu. Thông báo được Samsung đưa ra trong bối cảnh công ty đang tìm cách hồi phục sau sự cố cháy nổ xảy ra với smartphone Galaxy Note 7.

[irp posts=”11857″ name=”Choáng với phòng thí nghiệm kiểm tra pin Galaxy Note 7 của Samsung”]

Kim Jong-ho, Chủ tịch chi nhánh đóng tàu Samsung Heavy Industries sẽ chuyển sang phụ trách Samsung Electronics để đứng đầu nhóm giám sát các hoạt động cải tiến chất lượng sản phẩm và quá trình sản xuất – theo công bố của Samsung.

Samsung Electronics

“Chủ tịch Kim Jong-ho, một chuyên gia hàng đầu về sản xuất, sẽ chỉ đạo các hoạt động cải thiện chất lượng sản phẩm và quy trình sản xuất đối với tất cả bộ phận thuộc Samsung Electronics” – Samsung cho biết trong một thông báo.

Việc lập văn phòng này là nỗ lực mới nhất của hãng công nghệ Hàn Quốc nhằm lấy lại niềm tin của người tiêu dùng sau khi hãng buộc phải thu hồi và ngừng bán, sản xuất Galaxy Note 7 vào hồi tháng 10 do pin máy bị lỗi gây cháy nổ. Chiếc smartphone cao cấp tiếp theo của Samsung là Galaxy S8 dự kiến sẽ ra mắt tháng 3, bán ra vào tháng 4 tới, do đó, hãng đang phải chịu áp lực phải đảm bảo an toàn cho sản phẩm. Trong quý IV, Samsung bị đối thủ Apple vượt mặt, chiếm ngôi hãng smartphone lớn nhất thế giới, trong khi sự cố với Note 7 đã khiến Samsung mất khoảng 5,35 tỷ USD lợi nhuận hoạt động.

Trước đó, Samsung cũng đã cam kết sẽ có những cải tiến để đảm bảo an toàn cho sản phẩm, như kiểm tra pin nghiêm ngặt hơn, đưa ra các tiêu chuẩn chặt chẽ ngay từ các giai đoạn lập kế hoạch ban đầu.

Sau khi phụ trách văn phòng mới, Kim sẽ báo cáo trực tiếp công việc cho CEO của Samsung Electronics là Kwon Oh-hyun. Kim Jong-ho từng là lãnh đạo mảng mobile tại Samsung Electronics tập trung vào các vấn đề về sản xuất trước khi chuyển sang Samsung Heavy.

[irp posts=”12902″ name=”Samsung và bài toán giảm thiểu thiệt hại từ Note 7″]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo ictnews.vn)