Samsung lại vượt mặt Apple, trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới

Hãng nghiên cứu TrendForce cho biết, Samsung sẽ dẫn đầu về doanh số bán smartphone trong năm 2021 này.

Apple đã vượt mặt Samsung trong Q4/2020 để trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 trên thế giới nhưng theo nghiên cứu mới đây, vị trí của Apple không duy trì được quá lâu.

Samsung lại vượt mặt Apple, trở thành nhà sản xuất smartphone số 1 thế giới

Theo dự báo mới nhất của TrendForce, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung có khả năng đạt thị phần 18,1% trong Q1/2021, trong khi thị phần của Apple sẽ giảm xuống còn 15,8%.

Nguyên nhân khiến Apple nhanh chóng đánh mất vị trí số một vì doanh số iPhone 12 đã đạt tới điểm bão hòa. Do đó doanh số bán hàng của iPhone sẽ chậm lại và tạo cơ hội cho các công ty khác, bao gồm cả Samsung vượt lên và giành lại được thị phần.

Điều thú vị là thị phần của Apple đang rất gần các đối thủ Trung Quốc khác như OPPO và Xiaomi. Hai thương hiệu này dự kiến sẽ sớm vượt qua ngưỡng 15%. TrendForce tin rằng, Samsung đang cảm thấy sự cạnh tranh ngày càng tăng từ các công ty Trung Quốc.

Công ty phân tích TrendForce cho biết: “Việc duy trì vị thế dẫn đầu sẽ ngày càng khó khăn đối với Samsung vì hãng đã mất thị phần vào tay một số thương hiệu Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh chóng trong vài năm qua. Về chiến lược sản phẩm, Samsung có thể sẽ kết hợp dòng smartphone màn hình gập Galaxy Fold và dòng Galaxy Note thành một dòng sản phẩm hàng đầu”.

Trọng tâm chính của Samsung vẫn sẽ là dòng Galaxy A, bao gồm các model thuộc phân khúc cao cấp, tầm trung và giá rẻ. Để cạnh tranh hiệu quả với các thương hiệu Trung Quốc vốn có lợi thế về giá bán tốt hơn, Samsung sẽ cần phải duy trì cấu hình cao và lợi thế về giá cho các model thuộc dòng Galaxy A.

TrendForce dự báo, ​​sản lượng smartphone toàn cầu trong quý hiện tại sẽ đạt 342 triệu chiếc, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước nhưng giảm 6% so với Q4/2020.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: genk.vn