Samsung là thương hiệu tốt nhất Việt Nam và thứ 2 thế giới trong năm 2021

Samsung, Vietnam Airlines và Shopee là những thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam trong năm nay.

Báo cáo mới của YouGov, một công ty nghiên cứu thị trường quốc tế có trụ sở tại Anh cho thấy Samsung là thương hiệu tốt nhất tại Việt Nam trong năm 2021, vượt qua hơn 350 công ty khác tại quốc gia này. Công ty đã đánh bại Vietnam Airlines, thương hiệu đứng đầu năm 2020 để giành lấy vị trí số 1 trong bảng xếp hạng.

Bảng xếp hạng các thương hiệu tốt nhất của YouGov dựa trên các yếu tố như khả năng nhận diện thương hiệu, sự hài lòng của người dùng cũng như chất lượng, giá trị và danh tiếng của sản phẩm. Điểm số được lấy từ hơn 54.700 người tiêu dùng Việt Nam trong từ tháng 10 năm 2020 đến tháng 11 năm 2021. Samsung đạt được số điểm là 54,7, trong khi Vietnam Airlines đứng ở vị trí thứ 2 với 48,3 điểm. Vị trí số 3 thuộc về gã khổng lồ thương mại điện tử Shopee với 41,9 điểm, các công ty còn lại trong top 10 bao gồm Panasonic, Thế giới di động, Hảo hảo, Omachi, Biti's, Kinh Đô và Momo.

Samsung Logo

Ảnh: Android Central

Còn trong bảng xếp hạng toàn cầu của YouGov, Samsung xếp ở vị trí thứ hai, sau Google. Tiếp đến là các thương hiệu Netflix, YouTube WhatsApp, Shopee, Amazon, Adidas, Detol và Nike. Samsung xếp thứ tư vào năm 2017, thứ ba vào năm 2018, thứ tư vào năm 2019 và 2020. Đây là năm thứ 5 liên tiếp công ty lọt vào top 5 trên toàn thế giới. YouGov chọn các thương hiệu toàn cầu tốt nhất hàng năm bằng cách sử dụng dữ liệu tại 54 thị trường trên thế giới từ hơn 17 triệu người dùng với các tiêu chí giống như tại Việt Nam.

Với sáu nhà máy đặt tại Việt Nam và một trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D) trị giá 220 triệu USD đang được xây dựng tại Hà Nội, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã đầu tư hơn 17,7 tỷ USD, khoản đầu tư nước ngoài lớn nhất vào Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại. Samsung cũng là nhà tuyển dụng nước ngoài lớn nhất cả nước, tạo công ăn việc làm cho khoảng 110.000 công nhân.

Trung tâm nghiên cứu và phát triển của Samsung được coi là lớn nhất Đông Nam Á dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm sau. Đây sẽ là nơi làm việc của khoảng 3.000 nhà nghiên cứu thiết bị di động, tăng từ 2.200 người ở thời điểm hiện tại. Công ty cũng đang tích cực tuyển dụng hàng nghìn nhân viên sản xuất cho các nhà máy tại Bắc Ninh và Thái Nguyên để mở rộng sản xuất các mẫu điện thoại gập cao cấp Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 từ 17 triệu lên 25 triệu chiếc mỗi năm.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn