Samsung là thương hiệu tốt nhất thế giới, vượt xa Google, YouTube

Đây là lần đầu tiên Samsung Electronics đứng đầu Bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất toàn cầu năm 2022 do YouGov, công ty nghiên cứu thị trường có trụ sở tại Vương quốc Anh bình chọn.

Theo dữ liệu được công bố vào hôm qua, ngày 20 tháng 11, Samsung Electronics đã giành được 127 điểm để đứng đầu Bảng xếp hạng thương hiệu tốt nhất toàn cầu của YouGov năm 2022. Thứ hạng của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã tăng từ vị trí thứ tư trong năm 2020 lên vị trí thứ hai vào năm ngoái. Năm nay, công ty đã vượt qua Google để vươn lên vị trí dẫn đầu.

Google đứng ở vị trí thứ hai với 106 điểm, tiếp theo là YouTube (85 điểm), Netflix (59 điểm) và công ty thương mại điện tử Đông Nam Á Shopee (51 điểm). Vị trí thứ sáu thuộc về WhatsApp (50 điểm), tiếp theo là Toyota (41 điểm), Colgate (34 điểm), Mercedes-Benz (34 điểm) và Lidl (33 điểm).

YouGov xếp hạng thương hiệu toàn cầu bằng cách phân tích điểm số của thương hiệu dựa trên số lần hiển thị quảng cáo (Impressions), chất lượng, giá trị, sự hài lòng và đề xuất. Trong số 380 thương hiệu tại 38 thị trường bao gồm Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Trung Quốc, Ấn Độ và Hàn Quốc, Samsung đứng đầu tại bốn quốc gia là Hàn Quốc, Hà Lan, Việt Nam và Ireland, đứng thứ hai tại Vương quốc Anh và Pháp, thứ năm tại Đức, Úc và Indonesia, thứ sáu tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) và Hoa Kỳ, thứ bảy ở Brazil, và thứ chín ở Canada và Đan Mạch. Nhìn chung, Samsung được xếp hạng cao trên toàn thế giới.

Cách đây vài tuần, công ty tư vấn thương hiệu Interbrand cũng đánh giá Samsung Electronics là thương hiệu lớn thứ 5 toàn cầu trong năm thứ ba liên tiếp, sau Apple, Microsoft, Amazon và Google. Công ty được định giá 87,7 tỷ USD, tăng trưởng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn