Samsung là thương hiệu số 1 châu Á năm thứ tám liên tiếp

Theo kết quả từ cuộc khảo sát trực tuyến hàng năm “Top 1.000 thương hiệu hàng đầu châu Á” do tạp chí Campaign Asia-Pacific phối hợp với Nielsen thực hiện, Công ty Điện tử Samsung được bình chọn là thương hiệu hàng đầu châu Á 2019 năm thứ tám liên tiếp.

Bảng xếp hạng tổng hợp các quan điểm từ 15 danh mục sản phẩm chính bao gồm xe hơi, bán lẻ, thực phẩm và điện tử tiêu dùng, dựa trên trải nghiệm của người tiêu dùng để đánh giá giá trị của các thương hiệu nổi tiếng nhất hiện nay.

Samsung đã dẫn đầu sáu danh mục, trong đó có thương hiệu thân thiện với thiết bị di động nhất, thương hiệu địa phương mạnh nhất và thương hiệu với các giá trị đáp ứng tốt nhất yêu cầu của những người được hỏi.

Cuộc khảo sát “Top 1000 thương hiệu hàng đầu” năm nay cũng đã ghi nhận Samsung đứng đầu trong các danh mục điện thoại di động, nhà sản xuất TV và công nghệ nhà thông minh.

Samsung tiếp tục giữ vững vị trí số 1 tại châu Á.

Nghiên cứu đã tìm hiểu về thái độ của người tiêu dùng tại 14 thị trường ở châu Á. Để đảm bảo kết quả thu được một cách chính xác nhất, cuộc khảo sát đã được tiến hành ở nhiều độ tuổi, giới tính và mức thu nhập hàng tháng của các hộ gia đình khác nhau nhằm mang tính đại diện. Bạn đọc có thể xem bảng xếp hạng 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á của Campaign Asia-Pacific tại đây.

Phương pháp khảo sát

Khảo sát “Top 1000 thương hiệu hàng đầu châu Á” tổng hợp dữ liệu từ cuộc khảo sát trực tuyến được phát triển bởi tạp chí Campaign Asia-Pacific và nhà cung cấp thông tin toàn cầu Nielsen. Cuộc khảo sát được thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 13/03 đến 10/04/2019. Cuộc nghiên cứu tìm hiểu thái độ của người tiêu dùng ở 14 thị trường: Úc, Trung Quốc, Hồng Kông, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Malaysia, New Zealand, Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam. Nghiên cứu dựa trên 400 người được hỏi ở mỗi thị trường. Tại Nhật Bản, Ấn Độ và Trung Quốc, số người tham gia lần lượt là 800, 1200 và 2000. Để bảo đảm tính đại diện cho dân số của thị trường, hạn ngạch khảo sát tập trung vào độ tuổi, giới tính và thu nhập hộ gia đình hàng tháng.

Cuộc nghiên cứu bao gồm 15 loại danh mục sản phẩm chính: rượu; may mặc và phụ kiện; xe hơi; đồ uống; điện tử tiêu dùng; dịch vụ chuyển phát nhanh; các dịch vụ tài chính; thực phẩm; thiết bị gia dụng; sản phẩm chăm sóc gia đình và cá nhân; truyền thông và viễn thông; nhà hàng; bán lẻ; tài sản thể thao; và giao thông, du lịch và giải trí. Trong các danh mục chính này còn có 81 danh mục phụ. Danh mục chính và danh mục phụ có sự thay đổi nhỏ mỗi năm. Các thay đổi chính trong năm nay là: Bỏ mục phụ Trải nghiệm kỹ thuật số ở mục Điện tử Tiêu dùng; Đổi mục phụ Kem đánh trong mục Sản phẩm Chăm sóc gia đình & cá nhân thành “Sản phẩm Chăm sóc Răng miệng”; Thêm mục phụ Đồ chơi & Trò chơi trong mục Sản phẩm Chăm sóc cá nhân & gia đình.

Những người tham gia trả lời các câu hỏi sau:

Câu hỏi 1: “Khi nhắc đến danh mục sản phẩm sau, bạn nghĩ đến thương hiệu nào tốt nhất? Thương hiệu tốt nhất đối với chúng tôi là thương hiệu mà bạn tin tưởng nhất hoặc có danh tiếng nhất trong danh mục này.

Câu hỏi 2: “Ngoài thương hiệu tốt nhất mà bạn đã cung cấp, bạn nghĩ thương hiệu nào là tốt thứ hai trong danh mục?”

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo news.samsung.com)