Samsung là thương hiệu smartphone bị “đạo nhái” nhiều nhất

Trong số 10 mẫu smartphone bị đạo nhái nhiều nhất, có đến 5 mẫu smartphone của Samsung.

Mặc dù đạo nhái là khái niệm quen thuộc trong ngành công nghệ, đặc biệt là với smartphone. Nhưng khác với cách bắt chước như trước kia, chủ yếu là sao chép ngoại hình của sản phẩm gốc, ngày nay việc đạo nhái smartphone đã trở nên tinh vi hơn rất nhiều, thậm chí là sao chép cả các linh kiện bên trong.

Samsung là thương hiệu smartphone bị “đạo nhái” nhiều nhất

Mới đây dựa vào dữ liệu AnTuTu, trang CnBeta đã có một tổng hợp về các mẫu smartphone bị giả mạo trên thị trường nhiều nhất.

Từ tháng 3/2020 đến tháng 2/2021, AnTuTu đã xác định được số thiết bị giả ạo lên tới 572.303, chiếm khoảng 4,24% tổng số thiết bị được kiểm tra.

Kể từ khi mạng 5G bùng nổ, smartphone giả mạo thậm chí còn gán mác 5G nhưng thực tế chúng không hỗ trợ 5G mà chỉ có logo 5G để lòe người tiêu dùng. Trên thực tế, những chiếc smartphone giả mạo này thường chỉ dùng những con chip đời rất cũ, ví dụ như Helio P23, MT6735, MT6737, v.v. Vì vậy, chúng không thể hỗ trợ mạng 5G.

Samsung là thương hiệu smartphone bị “đạo nhái” nhiều nhất

Theo thống kê, số lượng smartphone 5G giả mạo bị phát hiện đã lên tới 45.289 chiếc trong năm nay.

Nếu bạn muốn biết hãng smartphone nào bị đạo nhái nhiều nhất, hãy nhìn vào thị trường smartphone. Thực tế thương hiệu smartphone nào phổ biến nhất với thị phần chiếm đông đảo sẽ dễ trở thành đối tượng chính bị làm giả nhiều nhất.

Samsung là thương hiệu smartphone bị “đạo nhái” nhiều nhất

Samsung có tới 5 model smartphone bị làm nhái trên thị trường.

Thị trường smartphone đạo nhái trong năm 2021 nhìn chung tương tự như năm 2020. Vì vậy, các thương hiệu như Samsung, Apple, Huawei, Xiaomi, Honor và OPPO vẫn tiếp tục là bị đạo nhái nhiều nhất.

Samsung là thương hiệu smartphone bị “đạo nhái” nhiều nhất

Samsung bị đạo nhái nhiều nhất, trong khi đó Apple và Huawei cũng bị sao chép và đạo nhái khá nhiều.

Những mẫu smartphone bị đạo nhái nhiều nhất trong năm nay nhìn chung khá giống năm ngoái, cụ thể là Huawei P10 với số lượng hàng nhái lên tới 66.085 chiếc, vượt xa 16.495 chiếc của iPhone X. Danh sách cũng có sự xuất hiện của Samsung W2019 và Huawei P40.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: genk.vn