Samsung không thể sửa lỗi lấy nét tự động trên Galaxy S20 Ultra?

Mặc dù Samsung đã rất cố gắng nhưng có lẽ người dùng Galaxy S20 Ultra vẫn phải “sống chung” với lỗi lấy nét tự động.

Lỗi lấy nét tự động xuất hiện trên Galaxy S20 Ultra ngay từ lúc ra mắt. Cho đến nay, hãng đã nhiều lần tung các bản cập nhật để khắc phục vấn đề này nhưng không được. Ảnh chụp lúc này bị mờ và người dùng phải dịch chuyển ra xa để lấy nét lại để tiếp tục chụp. Người quản lý của diễn đàn người dùng Samsung cho biết, có thể sẽ không sửa được lỗi này bằng một bản cập nhật phần mềm.

Samsung không thể sửa lỗi lấy nét tự động trên Galaxy S20 Ultra?

Theo người này, nguyên nhân là do Galaxy S20 Ultra sử dụng cảm biến lớn, làm cho độ sâu trường ảnh (DOF) bị giời hạn trong khoảng cách 10cm trở lên. Vì vậy khi chụp những vật thể ở gần hơn, máy sẽ không thể xử lý lấy nét được. Quan trọng hơn, độ dài tiêu cự được quyết định bởi thông số kỹ thuật của ống kính, nên không thể khắc phục nó bằng phần mềm được.

Samsung không thể sửa lỗi lấy nét tự động trên Galaxy S20 Ultra?

Nói chung Galaxy S20 Ultra vẫn lấy nét bình thường ở khoảng cách không quá gần, còn nếu gần quá thì… bó tay. Galaxy S20 và S20 Plus không gặp phải vấn đề này do sử dụng cảm biến chính khác với S20 Ultra. Có thể xem như đây là một đặc tính vật lý của Galaxy S20 Ultra mà người dùng có thể phải chấp nhận sống chung với nó.

[ssn_product id=40344 name=Samsung Galaxy S20 Ultra]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo sammobile.com)