Samsung không làm mới quá nhiều cho S9 và Note 9 là để dành sức cho “cú đấm” quyết định vào iPhone năm tới?

Bạn có nhớ Samsung ra mắt smartphone Android đầu tiên năm nào không?

Nếu như các tin đồn là chính xác, mẫu Galaxy Note9 sắp được Samsung vén màn vào năm nay sẽ gần như không có thay đổi nào về mặt thiết kế so với chiếc Note8 rất thành công của năm ngoái. Dĩ nhiên, các fan hâm mộ của Samsung sẽ không hề thất vọng bởi trong 2 năm vừa qua các mẫu Samsung đầu bảng đã luôn được đánh giá rất cao về thiết kế, chưa kể các bước tiến mới như DEX, camera kép hay Snapdragon 845/Exynos 9810 chắc chắn sẽ đem lại những trải nghiệm thú vị.

Song, việc Samsung không đem lại nhiều thay đổi cho Galaxy S9 và Note9 năm nay còn có thể mang một ý nghĩa khác. Vào tháng 4/2009, Samsung đã chính thức vén màn mẫu smartphone Android đầu tiên của mình với tên gọi chỉ vỏn vẹn là “Samsung Galaxy”.

Chiếc smartphone Android đầu tiên của Samsung.

Đúng vậy, đã có thời không phải chiếc smartphone nào của Samsung cũng đều mang tên Galaxy. Chiếc “Samsung Galaxy” đầu tiên không chỉ mang ý nghĩa là mẫu Android đầu tiên của Samsung mà còn là sản phẩm khai phá cho thương hiệu đình đám nhất của công ty Hàn Quốc.

Chờ đón tương lai

Để kỷ niệm 10 năm Galaxy, Samsung sẽ ra mắt một chiếc điện thoại như thế nào? Chưa ai biết, nhưng hãy nhớ rằng Samsung đã từng sáng tạo ra vô số các sản phẩm “kỳ dị” và phần lớn trong số đó đều là những ý tưởng thú vị. Sức sáng tạo của Samsung chắc chắn sẽ cho phép gã khổng lồ Hàn Quốc tạo ra một sản phẩm độc đáo hơn vạn lần chiếc iPhone X “tai thỏ” của Apple.

Samsung vốn đã ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo, liệu có bất ngờ cho năm Galaxy thứ 10?

Ngay cả khi không tính đến khía cạnh tình cảm, Samsung cũng có một lý do khác vô cùng quan trọng để vén màn một chiếc smartphone kỷ niệm: kinh tế. Năm ngoái, Apple đã tận dụng tốt lý do 10 năm để vén màn iPhone X và đẩy giá bán trung bình (cũng như lợi nhuận) lên mức cao ngất ngưởng. Đến nay, các mẫu S và Note vẫn chủ yếu cạnh tranh với iPhone 8 và 8 Plus, bỏ mặc cho iPhone X ung dung tự tác trên phân khúc siêu cấp. 10 năm kỷ niệm sẽ là cơ hội vàng để Samsung bước chân vào phân khúc này.

Câu hỏi còn lại là liệu Samsung có sớm vén màn smartphone kỷ niệm 10 năm Galaxy, sẽ đợi 10 năm Galaxy S (2020) hay là không ra mắt sản phẩm kỷ niệm nữa? Rất khó để biết trước câu trả lời, nhưng hãy nhớ rằng khi ra mắt một sản phẩm đánh dấu… 8 năm, Xiaomi đã thu hút được khá nhiều sự chú ý cho Mi 8 – dù rằng chiếc smartphone này chỉ là một bản sao kệch cỡm của iPhone X. Mọi tín hiệu đang đổ dồn về chiếc smartphone kỷ niệm của Samsung, và nếu không ra mắt sản phẩm đó, gã khổng lồ Hàn Quốc sẽ mất đi một cơ hội lớn để ghi thêm dấu ấn trong lòng người hâm mộ.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo genk.vn)