Samsung “khoe”các mẫu màn hình trượt, gập mới tại CES 2022

Nếu một công ty có thể đưa những thiết bị này ra thị trường, thì đó chính là Samsung.

Samsung hiện đang thống trị thị trường điện thoại màn hình gập. Với doanh số bán hàng mạnh mẽ của các thiết bị như Galaxy Z Fold 3 và Galaxy Z Flip 3 trong năm 2021, công ty đang cho thấy điện thoại gập sẽ trở thành xu hướng tiếp theo trong tương lai. Tại CES 2022, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc cho biết họ sẽ đẩy mạnh hơn nữa trong việc phát triển các thiết bị có thể gập lại. Công ty cũng giới thiệu bốn mô hình có thể gập và trượt để chúng ta có cái nhìn rõ hơn về những thiết bị di động trong tương lai.

Các mô hình Flex S và Flex G trông khá giống với Galaxy Z Fold 3, nhưng được nâng lên một tầm cao mới bằng cách tăng số lượng màn hình gập lên nhiều hơn. Điều này khiến thiết bị có thể được chia làm ba phần riêng biệt mỗi khi gấp lại.

Đúng như tên gọi của mình, Flex S có màn hình gập hình chữ “S” với kích thước tương đương một chiếc máy tính bảng. Khi gập lại, một phần của màn hình vẫn hiển thị. Samsung cũng giới thiệu một phiên bản với kích thước nhỏ hơn và có một đầu trong suốt để người dùng có thể xem nội dung trên màn hình phía sau khi gập lại. Flex G cũng gần tương tự như Flex S, nhưng được gập lại thành chữ G để bảo vệ bên trong.

Tiếp đến là Flex Slidable với màn hình trượt tương tự như LG Rollable hay Oppo X 2021, tuy nhiên hai thiết bị này hiện vẫn chưa được tung ra thị trường. Mô hình này cho thấy thiết bị sẽ có màn hình được mở rộng từ một phía với một bảng ứng dụng để người dùng có thể theo tác, sau đó sẽ biến mất khi thu gọn lại.

Flex Note là một mẫu máy tính xách tay có thể gập lại của Samsung giống như Asus Zenbook 17 Fold OLED mới. Khi gập lại, nó có kích thước bằng một chiếc máy tính xách tay 13-inch, và có thể được sử dụng như một màn hình lớn 17-inch khi mở ra. Video cho thấy thiết bị hiển thị màn hình ở phía trên và các nút điều khiển nằm ở nửa dưới. Mặc dù mô hình này trông rất đẹp, thậm chí còn đẹp hơn cả mẫu máy tính xách tay có thể gập lại của Asus. Tuy nhiên, chưa có dấu hiệu nào cho thấy công ty có kế hoạch sớm đưa sản phẩm này ra thị trường.

Một trong những sản phẩm gây bất ngờ nhất và cũng có thể nói là tuyệt vời nhất của Samsung có lẽ chính là loa thông minh với màn hình dẻo. Nó có màn hình bao quanh và có thể mở ra thành màn hình phẳng 12-inch mỗi khi cần sử dụng cho các chứng năng như gọi video hay xem phim.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung trình diễn các thiết bị như vậy, tuy nhiên với sự xuất hiện tại các triển lãm toàn cầu cho thấy công ty vẫn không ngừng phát triển và sẽ sớm ra mắt dưới hình thức thương mại. Bạn đang mong chờ sản phẩm nào nhất trong số các thiết bị trên? Hãy chia sẻ với chúng tôi ở phần bình luận bên dưới bài viết nhé.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn