Samsung khoe màn hình gập 360 độ, có thể dùng trên Galaxy Z Fold 5

Màn hình gập hai chiều của Samsung có thể sẽ được trang bị cho Galaxy Z Fold 5 sắp tới.

Samsung Display đã trưng bày màn hình và bản lề nguyên mẫu mới của họ tại CES 2023. Theo John Lucas – người phát ngôn của hãng, màn hình “Flex In & Out” của họ có thể gập mở 360°. Đi kèm với đó là bản lề “giọt nước” mới được cho là giúp nếp gấp ít lộ liễu hơn đáng kể.

Đây không phải là lần đầu tiên Samsung Display trình diễn nguyên mẫu “Flex In & Out” với thiết kế gập 360°. Vào năm 2021, màn hình “Flex In & Out” đã xuất hiện tại Hội nghị Quốc tế về Hiển thị Thông tin của Hàn Quốc (IMID) nhưng với một cách tiếp cận khác. Nhưng khi Galaxy Z Fold 4 được ra mắt vào giữa cuối năm 2022, Samsung vẫn sử dụng công nghệ màn hình gập cũ.

Tuy nhiên, có khả năng công nghệ mới này sẽ xuất hiện trên Galaxy Z Fold 5 sắp tới. Các tin đồn cho biết màn hình chính của thiết bị có thể có nếp gấp ít lộ liễu hơn nhờ thiết kế bản lề tương tự.

Nguyên mẫu bản lề mới (nằm dưới) và một mẫu Galaxy Z Fold (nằm trên)

Thiết kế mới sẽ khắc phục những gì mà nhiều người cho là nhược điểm của bản lề hình chữ U của Galaxy Z Fold 4 và Galaxy Z Flip 4, vốn tạo ra một nếp gấp dễ thấy. Vì vậy, sử dụng màn hình và bản lề mới sẽ giúp Galaxy Z Fold 5 đối đầu tốt hơn với các đối thủ – chẳng hạn như Find N2 và Razr của OPPO và motorola.

Hiện chúng ta vẫn chưa biết khi nào thì Samsung sẽ công bố Galaxy Z Fold 5. Dù vậy, chúng tôi nghĩ hãng sẽ phát hành nó cùng với Galaxy Z Flip 5 vào tháng 8 năm nay. Ở thời điểm hiện tại, mọi sự chú ý đều đổ dồn vào dòng Galaxy S23 sắp được trình làng vào ngày 1 tháng 2.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn