Samsung đang khiến người dùng lú lẫn với cách đặt tên cho điện thoại của mình

Mặc dù sự kiện ra mắt iPhone SE (2022) đang làm lu mờ đi các tin tức công nghệ khác một chút, nhưng bạn nên biết rằng Samsung đã thực hiện một sự thay đổi lớn với các mẫu điện thoại cao cấp của họ trong đầu năm nay. Chúng ta sẽ sem xét sự thay đổi đó có ý nghĩa như thế nào đối với chúng ta – người tiêu dùng.

Dòng Galaxy Note được biết đến với những mẫu điện thoại vuông vức, có màn hình lớn và bút S Pen đã bị khai tử.

Nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy, tuy dòng Galaxy Note đúng là không còn nữa, nhưng tinh thần của nó, từ thiết kế đến bút S Pen, đã được thừa hưởng bởi Galaxy S22 Ultra.

Nhưng tại sao Samsung lại chọn đi con đường này? Tại sao họ không tiếp tục phát hành cả Galaxy S và Note song song cùng nhau? Vì họ muốn đơn giản hóa cách đặt tên các dòng điện thoại cao cấp của mình. Thành thật mà nói thì đây là một điều tốt cho cả đôi bên – người tiêu dùng và chính Samsung.

Kết hợp dòng Galaxy S và Note để làm cho mọi thứ dễ dàng hơn cho cả Samsung và người tiêu dùng

Ảnh: PhoneArena

Trước tiên, hãy nhìn mọi chuyện từ góc độ của Samsung. Việc phát hành và tiếp thị hai dòng điện thoại cao cấp cùng lúc sẽ ngốn một khoảng ngân sách không nhỏ. Đó là còn chưa kể để việc nghiên cứu và phát triển, lắp ráp phần cứng và viết phần mềm trước khi sản phẩm được phát hành.

Có lẽ dòng Galaxy Note không bán chạy được như kì vọng trong vài năm qua. Hoặc có lẽ việc đầu tư vào dòng sản phẩm này không còn đáng giá nữa, nhất là trong thời kì đại dịch như hiện nay.

Tất nhiên, việc loại bỏ hoàn toàn dòng Galaxy Note là một nước đi tệ hại nhưng táo bạo trong mắt những người dùng hâm mộ dòng sản phẩm này. Không chỉ dừng lại ở đó, dường như dòng Galaxy S cũng đang ngày càng khó bán. Vì vậy, đã đến lúc Samsung phải nghĩ kĩ: “Làm thế nào để họ có thể tiếp tục dòng Galaxy Note đồng thời làm cho Galaxy S22 Ultra dễ phân biệt và đáng mua hơn so với Galaxy S22 và S22+?”

Chúng ta đã biết câu trả lời cho vấn đề trên. Thành thật mà nói thì đó là một nước đi tuyệt vời cả với chúng ta – những người tiêu dùng.

Việc phải lựa chọn giữa ba mẫu điện thoại cao cấp sẽ dễ hơn nhiều so với việc phải lựa chọn giữa sáu mẫu. Mà ôi thôi! Nói về sự đơn giản, hãy nhìn cách gã khổng lồ Hàn Quốc đặt tên các mẫu điện thoại giá rẻ của họ.

Các dòng điện thoại giá rẻ của Samsung rất cần được đơn giản hóa cách đặt tên bởi vì chúng là một mớ hỗn độn khó hiểu ở thời điểm hiện tại

Nhìn chung, các dòng điện thoại cao cấp của Samsung đã được đơn giản hóa cách đặt tên một cách dễ dàng. Hầu hết chúng ta đều hiểu rõ sự khác biệt giữa dòng Galaxy S và Galaxy Z. Nhưng mà…

Các dòng điện thoại giá rẻ của Samsung là một câu chuyện hoàn toàn khác. Chúng có quá nhiều và có cách đặt tên cực kì khó hiểu.

Sắp xếp theo thứ tự từ đắt đến rẻ, chúng ta có Galaxy A52s, A52, M52, A32, M22, A12, M12. Chưa hết đâu! Còn có Galaxy F42, F23, A03, A03s, M01s,… Nhiều đến nỗi rất ít ai mà nhớ hết!

Cần lưu ý rằng ngoài dòng Galaxy A ra, không phải mẫu điện thoại nào ở trên cũng được bán ở các cửa hàng và trên trang web chính thức của Samsung. Các dòng sản phẩm còn lại xuất hiện ở những nơi nhất định trên thế giới.

Nhưng ngay cả ở các thị trường mới nổi, Samsung cũng nhập về một đống điện thoại tầm trung và cao cấp. Hãy tưởng tượng người mua hàng sẽ phải đau đầu thế nào khi chọn lựa giữa một rừng sản phẩm. Giá cả là yếu tố phân biệt chính. Nhưng tên sản phẩm chả có ý nghĩa gì đối với người tiêu dùng khi đang chọn mua cả. Đó là cách đặt tên sản phẩm đến từ hãng điện thoại số một thế giới, nơi mà nhiều người tìm đến đầu tiên.

Chúng tôi hiểu rằng thị trường giá rẻ và giá siêu rẻ cực kì cạnh tranh. Vì vậy, Samsung cần phải ra đủ sản phẩm để phủ toàn bộ thị trường ngách ở mọi khu vực, từ những mẫu điện thoại bình dân cho đến những mẫu chạy Android Go cực rẻ.

Tuy nhiên, gần đây, tôi muốn mua cho một người lớn tuổi mà tôi biết chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của ông và đã bị choáng ngợp. Bất cứ dòng nào ngoại trừ dòng Galaxy A, S và Z đều là một mớ hỗn độn. Và tôi ước gì Samsung sẽ đơn giản hóa cách đặt tên của chúng như những gì họ đã làm với những mẫu điện thoại cao cấp của họ trong năm nay.

Bạn thấy việc chọn mua một chiếc điện thoại giá rẻ ngày nay khó hay dễ? Hãy cho chúng tôi biết kinh nghiệm của bạn trong phần bình luận bên dưới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn