Samsung Internet beta mới giúp chống theo dõi thông minh hơn, cải thiện quản lý tab

Bản cập nhật mới của Samsung Internet beta mang đến nhiều cải tiến giúp cải thiện quyền riêng tư và nâng cao trải nghiệm người dùng.

Samsung Internet là trình duyệt web mặc định trên điện thoại thông minh và máy tính bảng Galaxy. Không giống như Google Chrome, nó sở hữu nhiều tính năng và tiết kiệm tài nguyên hơn, khiến cho rất nhiều người dùng không sử dụng các thiết bị không phải của Samsung cũng sử dụng trình duyệt này. Công ty Hàn Quốc mới đây đã phát hành phiên bản mới của Samsung Internet beta (v17) bổ sung nhiều công nghệ chống theo dõi, cải thiện quản lý tab và cải tiến giao diện người dùng.

Ảnh: SamCafe

Samsung đã giới thiệu công nghệ chống theo dõi thông minh vào năm ngoái , nhằm xáo trộn các cookie lưu lại lịch sử và hành vi duyệt web của bạn. Giờ đây, công ty đã cải thiện tính năng này bằng cách sử dụng AI. Samsung cho biết công nghệ chống theo dõi thông minh mới do AI hỗ trợ sẽ tự động xóa cookie mỗi tuần. Tính năng này hiện đã được kích hoạt cho người dùng tại Châu Âu, Hàn Quốc và Hoa Kỳ.

Phiên bản mới của Samsung Internet cũng mặc định sử dụng giao thức HTTPS khi duyệt web. Ngay cả khi người dùng truy cập một trang web bằng HTTP, trình duyệt sẽ tự động chuyển hướng đến phiên bản HTTPS của trang web đó. Với tùy chọn Truy cập nhanh, Samsung Internet beta v17 sẽ hiển thị trang tổng quan về quyền riêng tư để người dùng có thể kiểm tra xem có bao nhiêu trình theo dõi đang hoạt động, cũng như có bao nhiêu cửa sổ pop-up đã bị trình duyệt chặn.

Samsung cũng đã triển khai Live Text trong trình duyệt web của mình. Tính năng OCR (Nhận dạng ký tự quang học) này cho phép người dùng xác định, sao chép và dịch văn bản hiển thị trên hình ảnh ở bất kỳ trang web nào. Tất cả những gì chúng ta phải làm là nhấn và giữ một hình ảnh có chứa văn bản và chọn Live Text. Tính năng tìm kiếm trong trình duyệt cũng đã được cải thiện, giúp bạn tìm kiếm bất kỳ thứ gì trong phần dấu trang.

Ở Samsung Internet beta v17, Samsung cũng giới thiệu tính năng nhóm tab trình duyệt. Giờ đây, người dùng có thể mở menu tab, nhấn và giữ chọn một tab cụ thể. kéo và thả vào tab khác để nhóm chúng lại với nhau. Ngoài ra, khi bạn cài đặt thanh URL ở dưới cùng, nó sẽ được hiển thị ngay phía trên của bàn phím để bạn thao tác dễ dàng hơn.

Menu Công cụ trên trình duyệt web của Samsung có thể được tùy chỉnh bằng cách nhấn và kéo các mục menu một cách đơn giản. Người dùng có thể kéo và thả các mục trong thanh Dấu trang để sắp xếp lại chúng. Bạn cũng có thể điều chỉnh vị trí của phụ đề video. Công cụ dịch hiện đã được bổ sung thêm các ngôn ngữ mới, bao gồm tiếng Đan Mạch, Phần Lan, Na Uy, Thụy Điển và tiếng Việt.

Samsung Internet beta v17 hiện đã có sẵn thông qua Google Play StoreGalaxy Store. Tuy nhiên, có thể mất một thời gian ngắn trước khi nó xuất hiện trên các cửa hàng ứng dụng nếu bạn vẫn chưa nhìn thấy nó.

Xem thêm: 7 lý do cho thấy Samsung Internet là trình duyệt di động tốt nhất hiện nay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn