Samsung Internet 12 Beta hỗ trợ tự động điền mật khẩu từ ứng dụng bên thứ ba

Với cải tiến mới này, việc quản lý mật khẩu đăng nhập trên Samsung Internet trở nên dễ dàng và linh hoạt hơn.

Không có khả năng kết nối đa nền tảng dễ dàng như Chrome hay Firefox, nhưng với những tính năng độc đáo, hữu ích mà bạn không thể tìm thấy trên các trình duyệt khác trong thời điểm hiện tại, Samsung Internet là một trong những trình duyệt web dựa trên Chromium phổ biến nhất hiện nay.

Các tính năng đặc biệt này của Samsung Internet bao gồm: khả năng chặn các video tự động phát, chặn các liên kết tự động mở ứng dụng, ngăn các trang web tự động điều hướng sang trang web khác (hầu hết là các trang web quảng cáo, lừa đảo hoặc có nội dung không an toàn),… Tuyệt vời hơn, đội ngũ phát triển liên tục phát triển các tính năng mới cho người dùng thông qua các bản cập nhật thường xuyên.

Samsung Internet 12 Beta hỗ trợ tự động điền mật khẩu từ ứng dụng bên thứ ba

Cho đến thời điểm hiện tại, một trong những hạn chế của trình duyệt Samsung Internet là nó chỉ cho phép bạn lưu trữ thông tin đăng nhập của mình trong bộ nhớ đám mây của Samsung. Điều này mang lại kha khá rắc rối cho những người đã quen sử dụng các ứng dụng quản lý mật khẩu khác như LastPass. Tuy nhiên, với bản cập nhật beta mới nhất, trình duyệt Internet Samsung giờ đây cho phép bạn sử dụng các ứng dụng tự động điền mật khẩu bên thứ 3.

Theo một báo cáo gần đây của Android Police, Samsung Internet beta 12.0.1.4 sẽ hỗ trợ một phần cho API tự động điền được giới thiệu từ Android 8.0 Oreo trở đi. Đối với những ai chưa biết, API tự động điền được thiết kế để hoạt động tốt và ổn định trên mọi trình quản lý mật khẩu mà bạn sử dụng. Nhưng vì Samsung Internet quản lý gắt gao các ứng dụng liên quan vì lí do bảo mật tuyệt đối cho người dùng, nên hiện tại cải tiến mới này chỉ hỗ trợ 1Password, LastPass và Dashlane. Trình quản mật khẩu riêng của Google và Firefox Lockwise vẫn không được hỗ trợ trong bản cập nhật mới nhất này.

Cùng với việc hỗ trợ ứng dụng tự động điền mật khẩu của bên thứ 3, phiên bản beta mới nhất được cập nhật lên lõi Chrome 79. Đây là một cải tiến lớn so với phiên bản Chrome 71 đang được sử dụng hiện tại. Có một điều khá tiếc là, trình duyệt dường như vẫn chưa hỗ trợ các chủ đề tối được cung cấp trên các trang web – một tính năng đã được giới thiệu trong Chrome 76 vào năm ngoái và sau đó được cải tiến trong Chrome 77. Theo thông tin thay đổi trên APK Mirror, bản cập nhật cũng mang đến một tùy chọn cho phép người dùng mở liên kết trong chế độ bí mật từ menu ngữ cảnh (giữ ngón tay trên liên kết để hiện menu này).

Với nhiều cải tiến gần đây kết hợp cùng khả năng lướt web nhanh, mạnh mẽ và các tính năng bảo mật tối ưu cho người dùng, Samsung Internet đang dần có được chỗ đứng vũng chắc trong thị trường trình duyệt điện thoại đã quá rộng lớn.

Bạn có suy nghĩ gì với những tính năng, cải tiến mới đang được phát triển và hoàn thiện liên tục trên trình duyệt Samsung Internet? Bạn có chọn Samsung Internet như trình duyệt web chính của mình không? Hãy để lại bình luận bên dưới để bài viết nhé!

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo xda-developers.com)