Samsung hợp nhất bộ phận Di động và Điện tử tiêu dùng, công bố các lãnh đạo mới

Ngoài hợp nhất các mảng kinh doanh chính, Samsung cũng thay thế tất cả các CEO của mình.

Samsung Electronics mới đây đã công bố một số thay đổi quan trọng về lãnh đạo và tổ chức trong công ty. Trước đó, công ty có ba bộ phận chính là Điện tử tiêu dùng, Giải pháp thiết bị và Di động & CNTT, mỗi bộ phận đều có các Giám đốc điều hành riêng kể từ năm 2017. Giờ đây, công ty sẽ hợp nhất các bộ phận Di động & CNTT và Điện tử tiêu dùng thành một nhánh mới với tên gọi là SET.

Bộ phận SET sẽ bao gồm điện thoại thông minh, TV và thiết bị gia dụng, sẽ do một CEO duy nhất là Jong-Hee Han đứng đầu. Jong-Hee Han từng là lãnh đạo bộ phận TV, giúp Samsung giữ vững được vị trí số 1 trên thị trường TV toàn cầu trong 15 năm liên tiếp. Ông được kỳ vọng sẽ định hướng tương lai của công ty và cải thiện mối liên hệ giữa các bộ phận khác nhau thuộc Tập đoàn Samsung.

Ngoài ra, Kyehyun Kyung cũng được chọn làm lãnh đạo mảng kinh doanh chất bán dẫn của Samsung. Trước đó, ông là Giám đốc điều hành của Samsung Electro-Mechanics và là một chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế bán dẫn. Với nhu cầu ngày càng tăng về cơ sở hạ tầng đám mây, vai trò của Kyehyun Kyung là vô cùng quan trọng đối với Samsung trong những năm tới.

Han Jong-hee and Kyung Kye-hyun

Hai CEO mới của Samsung Electronics – Han Jong-hee và Kyung Kye-hyun. Ảnh: Samsung

Yongin Park hiện là Chủ tịch kiêm Trưởng bộ phận kinh doanh System LSI chuyên phát triển cảm biến camera và chip logic (bao gồm cả bộ vi xử lý Exynos). Trước đó, ông là Phó chủ tịch điều hành kiêm Trưởng phòng Kinh doanh & Tiếp thị của System LSI.

Hark Kyu Park, người từng là Chủ tịch kiêm Trưởng Văn phòng quản lý công ty mảng Kinh doanh Giải pháp Thiết bị, giờ đây là Chủ tịch & Giám đốc tài chính mới. Kinam Kim, người từng là Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc kinh doanh Giải pháp thiết bị, hiện là Chủ tịch SAIT (Viện Công nghệ Tiên tiến của Samsung).

Samsung Electronics cũng thông báo rằng KS Choi sẽ là Chủ tịch mới và Giám đốc SET tại Bắc Mỹ. Trước đó, ông là Phó Giám đốc Điều hành kiêm Giám đốc khối kinh doanh. Inyup Kang hiện là Chủ tịch kiêm Trưởng Văn phòng Bắc Mỹ phụ trách mảng kinh doanh Giải pháp Thiết bị. Trước đó, ông là Chủ tịch kiêm Giám đốc kinh doanh System LSI.

Trong khi mảng Di động tạo ra doanh thu lớn nhất, lên đến 24,2 tỷ trong quý 3 năm 2021 thì mảng kinh doanh chip của Samsung cũng không hề kém cạnh. Bộ phận kinh doanh bán dẫn của hãng đạt doanh thu 22,6 tỷ USD do nhu cầu về DRAM của máy chủ nói riêng và máy tính nói chung tăng cao trong thời kỳ đại dịch.

Samsung đặt mục tiêu trở thành nhà sản xuất chip theo hợp đồng lớn nhất thế giới trong 10 năm tới và đã đổ hàng trăm tỷ USD vào lĩnh vực kinh doanh này. Tháng 11 vừa qua, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc thông báo họ đang xây dựng một nhà máy bán dẫn trị giá 17 tỷ USD tại thành phố Taylor ở Texas để sản xuất chip cao cấp và mới nhất cho điện thoại thông minh, 5G và trí tuệ nhân tạo.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn