Samsung hỗ trợ 22 tỷ đồng cho người dân nghèo mua trâu

Công ty Samsung Điện tử Hàn Quốc, Samsung Việt Nam và Tổ chức Global Civic Sharing (GCS) Hàn Quốc cùng với UBND tỉnh Thái Nguyên đã ký kết biên bản ghi nhớ triển khai dự án “Ngôi làng Hi vọng tỉnh Thái Nguyên” trong thời gian 2 năm, từ 2017 đến 2019.

Samsung

Thông qua dự án này, Samsung sẽ hỗ trợ vốn lên tới gần 7 tỷ đồng cho 163 hộ dân nghèo, cận nghèo của tỉnh Thái Nguyên vay mua nuôi trâu sinh sản, mỗi hộ sẽ được vay tổng số tiền là 26 triệu đồng.

Dự án cũng hỗ trợ kinh phí để người nông dân cải tạo chuồng trại nuôi trâu, tập huấn giúp người nông dân nâng cao năng lực để ổn định và phát triển cuộc sống. Sau giai đoạn 1, Samsung sẽ tiếp tục hỗ trợ kinh phí cho 200 hộ mua trâu trong giai đoạn 2 của dự án.

Tổng số kinh phí đầu tư cho dự án vay mua trâu của người dân tỉnh Thái Nguyên sẽ là 13,5 tỷ đồng.

Trước đó, vào tháng 5/2016, biên bản ghi nhớ tương tự đã được ký kết tại tỉnh Cao Bằng với nội dung Samsung Điện tử sẽ hỗ trợ hơn 5 tỷ đồng cho 160 hộ nghèo thuộc 5 xã của tỉnh Cao Bằng vay mua trâu trong thời gian từ năm 2016 đến 2019. Hiện nay, dự án có kết quả rất khả quan. Samsung và tổ chức GSC đang có kế hoạch mở rộng dự án “Ngôi làng Hi vọng” đến các làng quê khác của tỉnh Cao Bằng.

Dự kiến, sẽ có 243 hộ gia đình của Cao Bằng nhận được hỗ trợ từ dự án “Ngôi làng Hi vọng” với tổng kinh phí hỗ trợ là 9 tỷ đồng (bao gồm tiền cho vay mua nuôi trâu sinh sản, mở các lớp đào tạo, tập huấn về kỹ năng nuôi trâu và các chi phí hoạt động khác).

Như vậy, trong giai đoạn 1, Samsung Điện tử tài trợ hơn 12 tỷ đồng cho dự án “Ngôi làng Hi vọng” tại Thái Nguyên, Cao Bằng và sẽ có 323 hộ dân được hưởng lợi từ dự án.

Tính chung toàn bộ dự án, có 600 gia đình được hỗ trợ với tổng kinh phí hơn 22 tỷ đồng.

[irp posts=”17275″ name=”Samsung Việt Nam phát động chương trình hiến máu nhân đạo quy mô lớn”]

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo ictnews.vn)