Samsung giới thiệu màn hình co giãn có thể biến nội dung 2D thành cảnh 3D chuyển động

Màn hình co giãn có thể là bước phát triển tiếp theo của công nghệ hiển thị.

Công nghệ màn hình hiện đang ngay càng phát triển trong những năm gần đây, từ việc công nghệ OLED tốt hơn đến tốc độ làm mới cao hơn. Tuy nhiên, bước tiến tiếp theo có thể sẽ là về hình thức. Chúng ta đã thấy màn hình có thể gập lại và màn hình cuộn, giờ đây Samsung đã tiết lộ màn hình có thể co giãn mới.

Theo báo cáo từ trang ET News của Hàn Quốc, Samsung Display đã giới thiệu nguyên mẫu màn hình có thể co giãn mới nhất của mình với kích thước 13-inch. Đúng như tên gọi của nó, màn hình này có thể kéo dài và thay đổi để mang đến nhiều nội dung hơn. Để người dùng dễ hình dung, Samsung đã trình chiếu một chùm dung nham sủi bọt, màn hình co giãn tạo ra hình ảnh 3D từ nội dung 2D trên màn hình một cách hiệu quả.

Đây không phải lần đầu tiên Samsung hé lộ về công nghệ màn hìn co giãn. Công ty đã từng công bố nguyên mẫu của mình vào năm 2017. Nó có thể kéo dài 9,1-inch và uốn cong theo hai hướng. Ở lần thử nghiệm mới này, màn hình dường như có độ phân giải cao hơn cùng các chuyển động tự nhiên hơn.

Về mặt lý thuyết, công nghệ này có thể mang đến trải nghiệm xúc giác tốt hơn đối với người dùng điện thoại khiếm thị. Tuy nhiên điều này đòi hỏi một hệ thống hiển thị linh hoạt và nhạy cảm hơn. Ngoài ra, màn hình co giãn cũng có thể mang lại trải nghiệm phim chìm đắm hơn. Công nghệ trình chiếu 3D trước đây dựa trên phần mềm đã xuất hiện và biến mất một cách nhanh chóng, nhưng màn hình OLED co giãn có thể cung cấp hình ảnh 3D thực tế cho các thiết bị được hỗ trợ.

Samsung vẫn cần có thêm thời gian để hoàn thiện công nghệ này. Công ty cũng phải giải quyết nhiều bài toán xoay quanh độ bền, tính di động và khả năng mở rộng của nó. Samsung Display vẫn đang ấp ủ rất nhiều kế hoạch để phát triển thêm cả màn hình gập và màn hình có thể cuộn lại. Gần đây, hãng cũng tung video “khoe” màn hình dẻo có thể gập ba độc đáo.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn