Samsung sẽ giới thiệu hệ điều hành Wear mới dành cho smartwatch vào cuối tháng này?

Thế hệ smartwatch mới của Samsung sẽ sử dụng hệ điều hành Wear mới thay vì Tizen OS như trước đây.

Samsung dự kiến sẽ  ra mắt ba mẫu điện thoại thông minh cao cấp cùng hai đồng hồ thông minh mới vào tháng 8. Mặc dù các điện thoại thông minh mới đã bị rò rì khá nhiều, chúng ta vẫn chưa có nhiều thông tin về hai smartwatch thế hệ tiếp theo của hãng. Công ty dự kiến sẽ phát hành một phiên bản hoàn toàn mới của Wear OS cùng một số phần mềm mới tại sự kiện trực tuyến MWC 2021 diễn ra vào cuối tháng này.

Galaxy Watch 3

Ảnh: SamMobile.

Samsung đã chuẩn bị cho một sự kiện trực tuyến diễn ra vào ngày 28 tháng 6 kéo dài suốt triển lãm MWC 2021. Công ty chia sẻ trên trang web của MWC rằng họ đang “tưởng tượng lại những chiếc đồng hồ thông minh, tạo ra cơ hội mới cho cả nhà phát triển và người tiêu dùng”. Trước đó, Google đã giới thiệu một số tính năng mới của phiên bản Wear OS sắp tới sẽ chạy trên Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch Active 4 tại sự kiện Google I/O diễn ra vào tháng trước.

Google và Samsung đã cùng nhau phát triển phiên bản Wear OS sắp tới. Nền tảng mới có thời gian khởi động ứng dụng nhanh hơn tới 30%, hiệu, tiết kiệm pin hơn, ứng dụng gốc được cải thiện và phát triển ứng dụng dễ dàng hơn. Ngoài ra, sẽ có phiên bản mới hơn của Google Fit, ứng dụng Google Maps độc lập, Google Pay, Youtube Music với tính năng phát lại ngoại tuyến, Google Assistant và ứng dụng Fitbit. Các nhà phát triển cũng có thể dễ dàng thêm giao diện người dùng tùy chỉnh trên Wear OS thế hệ tiếp theo.

Ngoài hệ điều hành mới cho smartwatch, Samsung cũng có thể thảo luận về hệ sinh thái Galaxy, bảo mật di động và các dịch vụ liên quan tại sự kiện này. Galaxy Watch 4 và Galaxy Watch Active 4 có thể sẽ được trang bị màn hình Super AMOLED, chip Exynos 5nm, khả năng chống bụi nước IP68 và pin dung lượng 247mAh.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn