Samsung giành lại ngôi vương smartphone từ tay Apple

Samsung hiện chiếm 22% thị phần smartphone toàn cầu.

Samsung Electronics vừa giành lại ngôi nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới từ tay Apple, chiếm 1/5 tổng doanh thu toàn cầu trong quý đầu tiên của năm.

Samsung giành lại ngôi vương smartphone từ tay Apple

Xiaomi của Trung Quốc cũng chứng kiến quý 1 tốt chưa từng có khi giao được 49 triệu chiếc điện thoại, thị phần tăng lên tới 14%, chiếm vị trí thứ 3 sau Apple và Samsung.

Tổng cộng, doanh thu smartphone toàn cầu tăng 27% lên 347 triệu chiếc trong quý đầu tiên khi nền kinh tế Trung Quốc bắt đầu hồi phục sau đại dịch và việc tiêm vaccine phòng Covid-19 ở Mỹ đã làm tăng triển vọng hồi phục kinh tế.

Samsung đã giao được 76,5 triệu chiếc điện thoại thông minh trong quý 1 để chiếm 22% thị phần. Công ty cũng vừa báo cáo lợi nhuận quý tăng 66% trong mảng di động nhờ doanh thu tăng mạnh từ dòng Galaxy S21.

Báo cáo của Canalys nói rằng Apple giao được 52,4 triệu chiếc iPhone trong quý đầu tiên, giảm xuống vị trí thứ 2 trong bảng xếp hạng với 15% thị phần nhờ thành công với các dòng iPhone 12.

Tổng doanh thu Apple đạt 89,6 tỷ USD và lợi nhuận đạt 23,6 tỷ USD trong 3 tháng kết thúc vào ngày 27/3.

Doanh số bán iPhone đạt gần 48 tỷ USD, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước khi người tiêu dùng tiếp tục chi mạnh tay để nâng cấp lên dòng iPhone 5G mới của Apple.

Kết quả kinh doanh quý 1 của các gã khổng lồ công nghệ nhìn chung khả quan. Tuy nhiên, tất cả đều đang thừa nhận gặp khó khăn với tình trạng thiếu chip trầm trọng trên thị trường.

Samsung tuyên bố sẽ đẩy mạnh sản xuất để giải quyết tình trạng thiếu chíp và dự báo lợi nhuận từ chíp sẽ tăng mạnh trong quý 2/2021. Nhà máy của công ty tại Austin, Texas, Mỹ đã trở lại hoạt động bình thường sau thời gian gián đoạn. Tuy vậy, gã khổng lồ Hàn Quốc cũng cảnh báo rằng vẫn tồn tại nhiều bất ổn về nguồn cung chíp bán dẫn trên thế giới, đồng thời nhấn mạnh rằng công ty sẽ tập trung đẩy mạnh hoạt động sản xuất chíp của mình.

“Trong nửa sau của năm 2021, dự báo tình trạng thiếu chíp sẽ vẫn tiếp diễn, Samsung sẽ tối đa hóa năng lực cung ứng chíp bằng cách tăng cường kết hợp giữa tự sản xuất và thuê ngoài sản xuất mặt hàng này”, công ty Hàn Quốc cho biết trong thông cáo.

Đối với chíp nhớ, Samsung dự báo nhu cầu sẽ tăng mạnh trong quý này khi hàng loạt thiết bị di động 5G ra mắt, cộng với nhu cầu máy chủ và lưu trữ, cũng như các hoạt động kinh tế. Lợi nhuận từ mảng này của Samsung được dự báo sẽ tăng trong thời gian tới.

Tuy nhiên, việc thiếu chíp cũng có dấu hiệu ảnh hưởng tới mảng kinh doanh thiết bị. Samsung cảnh báo doanh thu và lợi nhuận của mảng thiết bị di động sẽ giảm trong quý này do thiếu linh kiện và nhu cầu yếu với dòng sản phẩm hàng đầu Galaxy của hãng.

Mời bạn tham gia group Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: cafebiz.vn