Samsung Galaxy S8/S8+ và Note8 vẫn sẽ được cập nhật giao diện One UI?

Vài ngày trước, ngay sau khi Samsung công bố giao diện One UI mới thì các tin đồn cho rằng chỉ những mẫu smartphone từ thế hệ Galaxy S9, S9+ và Note 9 mới được hỗ trợ cập nhật giao diện mới này.

Các tin đồn còn cho rằng những sản phẩm cũ hơn như Galaxy S8, S8+ và Note 8 sẽ không được cập nhật One UI, tuy nhiên điều này có thể không chính xác.

Theo leaker @IceUniverse, One UI vẫn sẽ được cập nhật cho Galaxy S8, Galaxy S8+ và Galaxy Note 8. @IceUniverse còn khẳng định rằng anh nhận được tin này từ một quan chức của Samsung, vì vậy nó rất đáng tin cậy.

Xét cho cùng, mục đích về việc Samsung đưa ra giao diện One UI mới là để giúp smartphone thân thiện với người sử dụng hơn, dễ dàng và tiện lợi hơn, đặc biệt là khi dùng bằng 1 tay. Galaxy S8 và S9 series có thiết kế khá giống nhau, vì vậy One UI càng có ý nghĩa hơn khi Samsung cập nhật nó cho những sản phẩm cũ.

Ngoài ra, One UI cũng sẽ dựa trên nền tảng Android Pie, đây cũng là bản cập nhật sẽ được tung ra cho Galaxy S8 và Note 8. Vì vậy sẽ rất hợp logic nếu như Samsung đưa One UI lên nhiều mẫu smartphone cũ hơn, đặc biệt là những smartphone có tỷ lệ khung hình cao (18:9) theo xu hướng mới.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo thegioididong.com)