Samsung Galaxy S8 với Android 8.0 Oreo có gì đặc biệt?

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cùng các bạn tìm hiểu xem khi Samsung Galaxy S8 được cập nhật lên Android 8.0 Oreo thì có gì thú vị để trải nghiệm nhé.

Quá trình thử nghiệm và cập nhật phần mềm lớn Android 8.0 Oreo cho Samsung Galaxy S8 đã được thực hiện trong một thời gian trước đó. Không đem lên quá nhiều tính năng mới mà công ty Hàn Quốc tập trung nhiều hơn vào nâng cấp và cải thiện giao diện người dùng Samsung Experience 9.0 hoàn thiện hơn cho điện thoại. Hãy cùng mình tìm hiểu xem Galaxy S8 sẽ có những gì thú vị khi nâng cấp lên phiên bản Android mới nhé.

Multi User vẫn bỏ qua

Samsung vẫn kiềm chế từ việc sử dụng các tính năng trên Android 5 Lollipop được giới thiệu vào năm 2014 để thiết lập cho các điện thoại thông minh của mình. Nó đơn giản là tùy chọn thêm các hồ sơ khách trên smartphone mà hầu hết các thiết bị Android cũng sẽ có. Nhưng ở điện thoại thông minh của Samsung, bạn chỉ có thể hoàn toàn tin tưởng người cho mượn hoặc chuyển sang cửa sổ giới hạn. May mắn thay, nếu bạn sử dụng tính năng đa người dùng cho Facebook hoặc WhatsApp thì vẫn có thể thực hiện điều tương tự. Samsung cung cấp một sự thay thế với Dual Messenger.

Tự động điền được lấy từ dịch vụ điện toán đám mây riêng của Samsung

Một trong những tính năng thú vị trên Android 8.0 Oreo, theo ý kiến của mình là tự động điền API. Nó có thể tự động điền thông tin vào các mẫu tương tự nhau trong các ứng dụng, cũng như trang web được lưu nội dung. Điều này làm cho việc đăng nhập sử dụng giờ trở nên thuận tiện hơn trên smartphone. Google là những người đầu tiên cung cấp dịch vụ này.

Samsung, mặt khác, dựa vào ứng dụng riêng của mình để phục vụ người dùng là Samsung Pass. Nó lưu trữ tất cả các mật khẩu của bạn trên dịch vụ đám mây của Samsung và đồng bộ hóa chúng với các thiết bị khác của bạn khi cùng sử dụng một tài khoản. Đáng tiếc là mình chưa thể truy cập vào máy chủ của nó khi cập nhật lên Android Oreo nên không có ảnh chụp màn hình.

Cloud trên Cloud

Nếu như Nokia, Motorola hay các thiết bị khác đều thường sử dụng dịch vụ của Google thì Samsung lại tự “sắm sửa” cho smartphone của mình những dịch vụ riêng. Người dùng của hãng được khuyến khích từ bỏ dịch vụ của Google và thay vào đó sử dụng dịch vụ Samsung như Samsung Cloud, Samsung Connect hoặc Samsung Pass.

Mình nghĩ điều này cũng tốt thôi, vì Google có “tiếng” là không tôn trọng những thông tin riêng tư của người dùng. Bạn sẽ hài lòng với những dịch vụ Cloud (đám mây) của Samsung, rất đầy đủ và an toàn.

Bloatware ngăn chặn crapware

McAffee, Microsoft, Facebook và The Weather Channel dường như là những người bạn tốt của Samsung. Gần như chỉ có smartphone Samsung mới có các ứng dụng security riêng và không thể gỡ bỏ hoàn toàn. Samsung Experience 9.0 còn thậm chí được trang bị chương trình bảo vệ thực hiển bởi công ty phần mềm nổi tiếng Cheetah.

Mình thì thực sự hay hoài nghi về các ứng dụng an ninh và tối ưu hóa. Mình xem các ứng dụng như vậy là hoàn toàn vô dụng và không bao giờ cài đặt chúng trên điện thoại thông minh cá nhân. Mặt khác, ứng dụng “anti-virus” và ứng dụng “tăng cường” là khá ưa chuộng trong Play Store. Samsung dường như ngăn cản chúng ta bị cám dỗ bởi các ứng dụng này. Để ngăn chặn người dùng cài đặt crapware từ Play Store , Samsung chỉ đơn giản là cài đặt bloatware tương ứng riêng của họ.

Nhiều tùy chọn hơn trong cài đặt

Menu của Samsung là siêu nhiều tùy chọn và làm mình hài lòng. Cuối mỗi trang thường lại có các gợi ý cài đặt mở rộng liên quan tới những gì bạn đang thực hiện. Mức độ chi tiết của các thiết lập là tốt. Bạn có thể thiết lập rất nhiều thứ được bỏ qua bởi các nhà sản xuất khác. Bạn có thể bật chế độ tắt âm cuộc gọi thay vì từ chối nó. Bạn có thể sử dụng Smart Stay để màn hình tự tắt khi bạn không nhìn vào nó. Bạn có thể sửa nút chỉnh âm lượng để kiểm soát đa phương tiện. Multi-Window và ảnh chụp màn hình sẽ làm việc tốt hơn so với Android gốc nhờ vào các tính năng tiên tiến tích hợp thêm.

Kết luận

Samsung đang dần hoàn thiện giao diện người dùng của mình và Samsung Exprience 9 là một ví dụ thực tế nhất. Các tùy chọn phức tạp hơn nhiều đã được chuyển hóa sao cho dễ dàng điều hướng tới hơn, các tính năng bổ sung thì dễ dàng tắt đi. Nói chung, bạn sẽ hài lòng hơn khi sử dụng Samsung Galaxy S8 với Android 8.0 Oreo so với các phiên bản phần mềm trước đó.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo fptshop.com.vn)