Samsung Exynos là thương hiệu vi xử lý duy nhất tăng trưởng trong quý 2/2022

Tình hình kinh doanh bộ vi xử lý Exynos của Samsung đã khởi sắc trở lai sau thời gian dài đối mặt với sự suy giảm.

Bất chấp những chỉ trích mà Samsung nhận được về bộ vi xử lý Exynos của họ trong thời gian gần đây, doanh số bán hàng của dòng chipset này không vẫn không hề sụt giảm, ít nhất trong trong quý vừa qua. Ngược lại, theo một báo cáo mới nhất, thị phần của Exynos đã tăng trưởng trong quý 2 năm 2022 nhờ doanh số bán hàng tăng. Trong khi đó, các đối thủ đáng gờm nhất của Samsung đã bị sụt giảm thị phần do doanh số thấp hơn trong ba tháng, kết thúc vào tháng 6.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Omdia, lượng xuất xưởng của Exynos đã tăng từ 14,9 triệu đơn vị trong quý 1 năm 2022 lên 22,8 triệu đơn vị trong quý 2, tăng 53%. Dòng chipset này chủ yếu thành công ở phân khúc điện thoại thông minh tầm trung và giá rẻ, với một số bộ vi xử lý phổ biến như Exynos 850 và Exynos 1080.

Galaxy A13, Galaxy A33 5G và Galaxy A53 5G lần lượt sử dụng chipset Exynos 850 và Exynos 1080. Có thể thấy, nhờ sự phổ biến của các thiết bị này, Exynos đã đạt được doanh số bán hàng cao hơn trong quý 2. Tất nhiên đây chỉ là một trong những yếu tố giúp thương hiệu chipset của Samsung tăng trưởng. Các nhà phân tích thị trường cho biết, Exynos có doanh số tốt là nhờ dòng điện thoại thông minh Galaxy cũng như các thiết bị từ những công ty khác.

Đáng ngạc nhiên, trong khi Exynos tăng trưởng mạnh trong quý 2 năm nay thì các nhà sản xuất chip lớn khác như MediaTek, Qualcomm, Apple và Unisoc lại bị sụt giảm. Doanh số bán hàng của MediaTek giảm từ 110,7 xuống 100,1 triệu đơn vị trong quý 2, Qualcomm đã xuất xưởng 64 triệu chipset, giảm so với 66,7 triệu đơn vị trước đó và Apple bán được 48,9 triệu chipset thay vì 56,4 triệu.

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã gặp một số khó khăn do các vấn đề về chuỗi cung ứng vào đầu năm, nhưng công ty dường như đã giải quyết được vấn đề. Bất chấp những tin đồn cho rằng dự án Exynos sẽ bị hoãn lại, Samsung đang làm ngược lại và có kế hoạch mở rộng Exynos sang “thiết bị đeo được, máy tính xách tay, modem và các sản phẩm Wi-Fi.”

Samsung được cho là sẽ sử dụng duy nhất chipset Qualcomm cho dòng Galaxy S23 sắp tới, điều này cho thấy công ty đang chuyển hướng tập trung vào Exynos từ thị trường cao cấp sang tầm trung và giá rẻ. Chỉ có thời gian mới biết được bộ phận chipset của công ty sẽ hoạt động như thế nào trong tương lai.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn