Samsung Electronics muốn tự làm màn hình gập, không mua của Samsung Display

Trên Galaxy Z Flip, Samsung đã phủ lớp kính Ultra Thin Glass (UTG) mới, giúp bảo vệ màn hình gập khỏi trầy xước tốt hơn. Vật liệu mới được đánh giá là cứng cáp và giống với thủy tinh hơn so với lớp phủ nhựa trên Galaxy Fold trước đó.

Hiện Samsung Display đang là nhà cung cấp độc quyền loại kính siêu mỏng UTG mới và tấm nền OLED dẻo cho Galaxy Z Flip, đồng thời cũng là cổ đông lớn trực thuộc Dowoo Insys, công ty sản xuất kính có thể gập lại dựa trên cơ sở vật liệu từ Schott (Đức).

Samsung Electronics muốn tự làm màn hình gập, không mua của Samsung Display

Phần kính siêu mỏng sau khi được ghép với tấm nền OLED dẻo sẽ được chuyển đến Samsung Electronics dưới dạng mô-đun hợp nhất. Tuy nhiên, theo một số nguồn tin cho biết, bộ phận sản xuất kinh doanh smartphone Samsung Electronics đang có kế hoạch thay thế nhà cung ứng phần linh kiện này.

Có hai lý do được đưa ra là để đảm bảo chất lượng tốt hơn và giá thành rẻ hơn. Samsung Electronics muốn tự tay sản xuất các lớp kính có thể gập lại bền hơn, dày hơn ít nhất là gấp đôi so với UTG. Công ty cho rằng nhà sản xuất màn hình hiện tại không thể đáp ứng những tiêu chuẩn họ đặt ra.

Hơn nữa, mỗi tấm kính Ultra Thin Glass được sử dụng trên Galaxy Z Flip đều có giá lên đến 40 USD (khoảng gần 1 triệu đồng), trong khi giá kính cường lực thường được sử dụng trên các smartphone khác chỉ từ 2 USD (khoảng 50 nghìn đồng).

Samsung Electronics muốn vừa đảm bảo chất lượng kính được cải thiện mà vẫn muốn giảm chi phí sản xuất. Vì vậy, công ty đã bắt đầu làm việc với nhiều bên cung ứng khác nhau nhằm phát triển loại kính có thể gập lại đúng như tiêu chí của hãng.

Nếu Samsung Electronics thành công trong việc chế tạo một loại kính linh hoạt dày hơn và rẻ hơn thì có lẽ, công ty Hàn Quốc sẽ nắm thế thượng phong trong cuộc chơi công nghệ. Hiện Samsung Display đang có kế hoạch cung cấp Ultra Thin Glass cho các nhà sản xuất điện thoại gập khác. Trong số đó bao gồm cả Galaxy Fold 2, dự kiến ra mắt vào cuối năm nay.

Giờ đây, chỉ có thời gian mới có thể trả lời câu hỏi liệu Samsung Electronics có thành công trong việc chế tạo màn hình gập tốt hơn Samsung Display hay không. Tuy nhiên, trong thời gian tới, cả hai chắc chắn sẽ nổ ra một cuộc cạnh tranh gay gắt.

[ssn_product id=40352 name=Samsung Galaxy Z Flip]

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnreview.vn