Samsung Electronics là nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới năm 2020

Vị trí thứ nhất của “gã khổng lồ công nghệ” của Hàn Quốc cho thấy một bước “nhảy vọt” đáng kinh ngạc từ vị trí 106 của năm ngoái. Năm 2018, vị trí của Samsung trong bảng xếp hạng này là 76.

Tạp chí kinh doanh nổi tiếng Forbes của Mỹ vừa công bố bảng xếp hạng những nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới và Tập đoàn Samsung Electronics Co. của Hàn Quốc là cái tên đứng đầu danh sách này.

Samsung Electronics là nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới năm 2020

Samsung Electronics đứng đầu bảng xếp hạng những nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới.

Trong bảng xếp hạng những nhà tuyển dụng tốt nhất thế giới năm 2020 do Forbes thực hiện, vị trí thứ nhất của “gã khổng lồ công nghệ” của Hàn Quốc cho thấy một bước “nhảy vọt” đáng kinh ngạc từ vị trí 106 của năm ngoái. Năm 2018, vị trí của Samsung trong bảng xếp hạng này là 76.

Giới phân tích nhận định rằng, thành tích trên của Samsung thực sự rất có ý nghĩa khi đạt được giữa bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên phạm vi toàn cầu. Họ cho rằng, bên cạnh việc đảm bảo an toàn sức khỏe cho nhân viên là ưu tiên hàng đầu, Samsung đã quản lý tốt chuỗi cung ứng của doanh nghiệp này để duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh. Đối với Samsung Việt Nam, không nhân viên nào bị mất việc, nghỉ không lương do COVID-19.

Xếp sau Samsung Electronics Co. trong bảng xếp hạng của Forbes năm nay là một loạt tên tuổi lớn trong “làng công nghệ” Mỹ, lần lượt là Amazon, IBM và Microsoft.

Các công ty Hàn Quốc khác cũng góp tên trong danh sách trên bao gồm LG (xếp thứ 5). Nhà điều hành cổng thông tin web lớn nhất của Xứ sở Kim chi là Naver và “ông trùm” mỹ phẩm Amorepacific lần lượt đứng ở vị trí thứ 37 và 42. Trong khi Hyundai Motor, nhà sản xuất ôtô hàng đầu của Hàn Quốc, đứng ở vị trí thứ 80.

Forbes cho biết đã hợp tác với công ty nghiên cứu thị trường Statista để khảo sát ý kiến của 160.000 người lao động toàn thời gian và bán thời gian từ 58 quốc gia.

Cuộc khảo sát được thực hiện trong giai đoạn từ tháng 6-7/2020 và người lao động được yêu cầu đánh giá mức độ hài lòng của họ liên quan tới các vấn đề khác nhau, bao gồm phản ứng với dịch COVID-19 của bên sử dụng lao động, các thành tựu kinh tế, bình đẳng giới và trách nhiệm với xã hội.

Danh sách cuối cùng được Forbes đưa ra gồm 750 tập đoàn đa quốc gia có trụ sở chính tại 45 quốc gia trên thế giới.

Ưu đãi Galaxy S24 Ultra

- Thu cũ đổi mới hỗ trợ thêm lên đến 5 triệu

- Thanh toán trước giảm thêm 1 triệu

- Tặng ngay 1 năm Samsung Care+ bảo vệ toàn diện

- Mua kèm củ sạc 45W kèm cáp (trị giá 1,19 triệu) với chỉ 24k

Mua ngay

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vietnamplus.vn