Samsung đối mặt với thua lỗ lần đầu tiên sau 15 năm

Samsung có khả năng báo lỗ trong quý 2 năm nay do sức mua yếu của điện thoại thông minh và chip nhớ. Đây có thể sẽ là khoản lỗ hàng quý đầu tiên của công ty trong gần 15 năm trở lại đây.

Ảnh: Yonhap

Theo ước tính của công ty phân tích Hi Investment & Securities Co, Samsung có thể chịu khoản lỗ lên tới 961 triệu USD. Nếu điều này trở thành sự thật, nó sẽ trở thành khoản lỗ đầu tiên kể từ quý 4 năm 2008, khi công ty lỗ 940 tỷ won.

Trước đó, Samsung ước tính lợi nhuận sẽ giảm xuống còn 600 tỷ won trong quý đầu tiên. Công ty vẫn chưa tiết lộ số liệu chi tiết của từng mảng kinh doanh. Các nhà phân tích dự đoán bộ phận Giải pháp thiết bị, phụ trách mảng kinh doanh chip có thể chịu khoản lỗ hoạt động là 4 nghìn tỷ won (khoảng 3 tỷ USD). Nhưng do bộ phận di động lại tăng trưởng với sự góp mặt của dòng Galaxy S23 mới, giúp cho công ty vẫn có lời trong quý 1 năm 2023.

Tuy nhiên, hiệu ứng của các mẫu flagship Galaxy mới sẽ giảm dần, nên các nhà phân tích dự đoán kết quả thu nhập của Samsung sẽ trở nên tồi tệ hơn trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6.

Hwang Min-seong, nhà phân tích tại Samsung Securities cho biết: “Kết quả hoạt động trong quý đầu tiên là là nhờ khoản lợi nhuận nhỏ từ màn hình, thiết bị gia dụng và thiết bị điện tử, trong khi điện thoại thông minh bù đắp phần lớn khoản lỗ bán dẫn quy mô lớn.”

Ông cho rằng “không có cách nào để chất bán dẫn có lãi ngay lập tức”, “Hiệu ứng mở cửa trở lại dự kiến ​​ở Trung Quốc vẫn chỉ giới hạn ở các dịch vụ như nhà hàng và du lịch”.

Trước suy giảm về nhu cầu, Samsung hiện tại đã chính thức cắt giảm sản xuất chất bán dẫn, mặc dù trước đây họ luôn giữ quan điểm rằng sẽ không có kế hoạch cắt giảm sản lượng bất kể tác động của ngành công nghiệp toàn cầu.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn