Samsung Electronics vẫn là một trong 5 thương hiệu có giá trị lớn nhất thế giới, đứng đầu tại châu Á

Samsung Electronics Co. đã tụt một bậc so với mức của năm 2018 xuống vị trí thứ năm.

Công ty tư vấn chiến lược và đánh giá giá trị doanh nghiệp Brand Finance (nước Anh) ngày 23/1 cho biết theo báo cáo hàng năm các thương hiệu giá trị nhất trên thế giới, giá trị thương hiệu của nhà sản xuất thiết bị điện tử Samsung Electronics Co. đã tụt một bậc so với mức của năm 2018 xuống vị trí thứ năm.

Samsung Electronics Co. đứng đầu ở Hàn Quốc về doanh số bán hàng “khủng”.

Giá trị thương hiệu của “gã khổng lồ” trong làng công nghệ của Hàn Quốc ở mức 91,3 tỷ USD trong năm 2019, giảm 1,1% so với năm ngoái, nhưng vẫn giữ vị trí thương hiệu giá trị nhất của châu Á.

Trong một thông báo đăng tải trên trang web của mình, Brand Finance cho hay doanh số bán điện thoại của Samsung không được như mong đợi do các sản phẩm Galaxy Note 9 và Galaxy S9 không đủ sức cạnh tranh trên thị trường cao cấp.

Bên cạnh đó, Samsung cũng để mất thị phần trong phân khúc điện thoại tầm trung và giá rẻ, nhưng các đơn vị kinh doanh khác như mảng bán dẫn, màn hình và thẻ/chip nhớ ghi nhận doanh lợi cải thiện trong quý III/2018.

Trong top 5 thương hiệu có giá trị nhất, Samsung là thương hiệu duy nhất chứng kiến giá trị thương hiệu giảm.

Theo Brand Finance, nếu mảng di động đạt kết quả kinh doanh tốt, thương hiệu này có thể lấy lại giá trị của mình trong tương lai.

Các “ông lớn” công nghệ lớn của Mỹ chiếm bốn vị trí đứng đầu, trong đó Amazon đứng đầu bảng xếp hạng giá trị thương hiệu với 187,8 tỷ USD.

Apple Inc bảo vệ được vị trí thứ hai, với giá trị thương hiệu lên tới 153,6 tỷ USD, tiếp theo là Google với 142,7 tỷ USD, còn Microsoft tăng hai bậc lên vị trí thứ tư với giá trị thương hiệu đạt 119,6 tỷ USD.

Hyundai Motor Group, nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm thế giới, chứng kiến thứ hạng giảm một bậc xuống vị trí 79, dù cho giá trị thương hiệu tăng 16,7% lên 20,7 tỷ USD.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo bnews.vn)