Samsung có nữ chủ tịch đầu tiên

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Samsung thăng chức cho một nữ giám đốc lên làm chủ tịch.

Samsung ngày hôm nay (5/12/2022) đã chính thức thăng chức cho một nữ giám đốc điều hành lên vị trí chủ tịch. Theo đó, Lee Young-hee được bổ nhiệm làm Chủ tịch tiếp thị toàn cầu cho bộ phận Device eXperience (DX) của công ty. Trước đây, bà là người đứng đầu Trung tâm tiếp thị toàn cầu của bộ phận DX.

Lee bắt đầu làm việc cho gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc vào năm 2007 và được thăng chức Phó chủ tịch vào năm 2012. Trước đó, bà là một chuyên gia tiếp thị của L'Oreal. Bà chính là người đã quảng bá thành công hình ảnh điện thoại di động thương hiệu Galaxy của công ty trên toàn thế giới. Từ lâu, Lee Young-hee đã được kỳ vọng sẽ trở thành nữ chủ tịch đầu tiên của tập đoàn.

Lee Young-hee, nữ chủ tịch đầu tiên của Samsung. Ảnh: MarketingWeek

Samsung hy vọng sự thăng tiến của Lee sẽ truyền cảm hứng cho những nữ nhân viên tài năng khác thử thách bản thân để leo lên vị trí cao nhất. Ngoài việc thăng chức cho Lee, Samsung cũng có một số thay đổi đối với các giám đốc điều hành cấp cao. Đây là sự cải tổ lớn đầu tiên kể từ khi lãnh đạo tập đoàn, ông Lee Jae-yong được thăng chức Chủ tịch điều hành công ty vào tháng 10 vừa qua.

Samsung đã không bổ nhiệm người đứng đầu mới cho bộ phận thiết bị gia dụng của mình, sau khi Lee Jae-seung từ chức vào tháng 10 vì “lý do cá nhân”. Han Jong-hee, Phó chủ tịch và cũng là giám đốc điều hành của Samsung sẽ tiếp tục đảm nhận thêm nhiệm vụ mới sau sự ra đi của Lee.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn