Samsung Electronics bi quan về tình hình kinh doanh trong quý 1/2019

Samsung Electronics cho biết giữa bối cảnh các điều kiện kinh doanh yếu hơn dự kiến, dự đoán lợi nhuận trong ba tháng 1-3/2019 sẽ chỉ ở mức 7,36 tỷ USD, giảm khoảng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.

Samsung Electronics Co., nhà sản xuất chip nhớ và điện thoại thông minh lớn nhất thế giới, ngày 26/3 cho hay họ dự đoán kết quả kinh doanh trong quý 1/2019 yếu hơn dự kiến do mặt hàng chip nhớ và màn hình rớt giá.

Samsung Electronics cho biết giữa bối cảnh các điều kiện kinh doanh yếu hơn dự kiến, dự đoán lợi nhuận trong ba tháng 1-3/2019 không cao như mức kỳ vọng của thị trường.

Bên cạnh đó, Samsung dự đoán mảng kinh doanh các sản phẩm bán dẫn sẽ còn kém hơn nữa trong năm nay do nhu cầu yếu. Mảng kinh doanh màn hình tinh thể lỏng (LCD) cũng đang gặp khó giữa bối cảnh thị trường dôi dư.


Hãng theo dõi doanh nghiệp FnGuide cho biết thị trường dự đoán lợi nhuận hoạt động của Samsung Electronics trong quý 1/2019 sẽ ở mức 8.330 tỷ won (7,36 tỷ USD), giảm khoảng 47% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các nhà phân tích nhận định bi quan về lợi nhuận hoạt động của doanh nghiệp này trong những tháng còn lại của năm nay.

Báo cáo mới đây của công ty nghiên cứu thị trường IC Insights cho rằng sự sụt giảm của thị trường chip nhớ có thể sẽ kéo doanh số bán các sản phẩm bán dẫn của Samsung giảm khoảng 20% trong năm 2019, khi mà năm vừa qua có tới 83% doanh số bán các sản phẩm bán dẫn của Samsung phụ thuộc vào doanh số bán các chip nhớ như chip nhớ truy cập ngẫu nhiên động DRAM và chip nhớ NAND flash.

Doanh số bán chip DRAM của Samsung năm 2018 đạt 43,75 tỷ USD, chiếm 43,9% thị phần trên thị trường toàn cầu.

Hynix xếp ở vị trí thứ hai với doanh số bán 29,41 tỷ USD (chiếm 29,5% thị phần), tiếp đến là nhà sản xuất Micron Technology của Mỹ (với 22,1% thị phần toàn cầu).

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Hoàng Minh (theo vietnamplus.vn)