Samsung đứng thứ hai trên thị trường thiết bị đeo tại Châu Âu

Mặc dù doanh số thiết bị đeo đã tăng 27,2% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng trưởng của Samsung vẫn thấp hơn mức trung bình của toàn ngành trong quý 1 năm nay.

Samsung Electronics Co. là nhà cung cấp thiết bị đeo lớn thứ hai ở Châu Âu trong quý đầu tiên của năm nay, mặc dù thị phần của hãng đã giảm khi đối thủ lớn nhất là Apple Inc. mở rộng sự hiện diện của mình.

Theo báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường International Data Corp. (IDC), Samsung chiếm 16,1% thị phần trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 của năm 2021 tại thị trường Châu Âu, giảm nhẹ so với mức 16,8% một năm trước đó.

Galaxy Watch 3

Source: Engadget

Gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đã xuất xưởng 3,5 triệu thiết bị đeo tại Châu Âu trong quý 1, tăng 27,2% so với một năm trước đó. Tuy nhiên, mức tăng trưởng của họ thấp hơn mức trung bình của ngành là 33%.

Trong khi đó, Apple đã củng cố vị trí thống trị của mình ở Châu Âu sau khi thị phần trong quý đầu tiên của họ tăng lên 35,6% so với 30% của một năm trước. Nhà sản xuất của Mỹ đã xuất xưởng 7,8 triệu thiết bị đeo trong quý 1, tăng 57,8% so với một năm trước đó.

Các thương hiệu của Trung Quốc là Xiaomi và Huawei đứng ở vị trí thứ ba và thứ tư với thị phần lần lượt là 11,5% và 6,6%.

Tổng doanh số thiết bị đeo tại Châu Âu đã tăng lên 22 triệu đơn vị trong ba tháng đầu năm 2021. Trong đó, tai nghe chiếm 11,7 triệu chiếc, tiếp đến là đồng hồ thông minh với 6,9 triệu chiếc.

IDC dự đoán thị trường thiết bị đeo tại Châu Âu sẽ đạt 168,4 triệu chiếc vào năm 2025, với tốc độ tăng trưởng hàng năm là 12,9% trong giai đoan từ năm 2020 đến năm 2025.

Mời bạn tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: samcafe.vn