Samsung đưa ứng dụng Apple Music lên Smart TV

Các dòng Smart TV từ năm 2018 đến 2020 của nhà sản xuất Hàn Quốc có thể dùng ứng dụng nghe nhạc trực tuyến của Apple từ cuối tháng 4.

Hai đối thủ lớn trong làng công nghệ thế giới thực chất đã hợp tác trong lĩnh vực TV từ giữa năm 2019. Trước khi có Apple Music, các dòng TV của hãng Hàn Quốc đã tích hợp kho phim trực tuyến Apple TV và hỗ trợ tính năng kết nối không dây AirPlay, tương thích với thiết bị di động và máy tính của Apple.

Samsung đưa ứng dụng Apple Music lên Smart TV

Sau phim và tính năng AirPlay, ứng dụng nghe nhạc Apple Music bắt đầu được Samsung đem lên TV thông minh từ cuối tháng 4. Ảnh: Xiaomist.

Tuy nhiên, Apple Music và Apple TV không phải là những kho nội dung miễn phí như YouTube. Tại Việt Nam, phí thuê bao của Apple Music là 59.000 đồng một tháng, tương đương Spotify. Giống ứng dụng trên thiết bị di động, Apple Music trên TV thông minh được tích hợp chế độ nghe radio trực tuyến, đồng bộ danh sách nhạc cũng như tính năng kết nối cộng đồng, theo dõi nghệ sĩ…

Người dùng tại Việt Nam và hơn 100 quốc gia khác có thể sử dụng Apple Music trên TV Samsung từ cuối tháng 4.

Việc Apple và Samsung hợp tác trên Smart TV từng gây bất ngờ khi cả hai là đối thủ cạnh tranh nhau trên nhiều mảng sản phẩm công nghệ. Tuy nhiên, hai năm gần đây Apple đã lấn sân sang truyền hình và dịch vụ. Samsung cho biết, việc hợp tác tích hợp ứng dụng của Apple lên TV nằm trong kế hoạch mở rộng mảng dịch vụ nội dung của họ.

Theo thống kê của IHS Market đầu 2020, Samsung là hãng TV lớn nhất thế giới với hơn 30% thị phần. Trong khi đó, Apple dù từng bị đồn đoán sẽ sản xuất TV thông minh, đến nay vẫn dừng lại ở việc cung cấp các mẫu đầu phát TV Box để xem nội dung trực tuyến và đầu tư thêm vào dịch vụ nội dung. So với Netflix hay Spotify, các ứng dụng xem phim và nghe nhạc của Apple ở Việt Nam chưa phổ biến bằng. Số lượng thuê bao trên toàn thế giới cũng thấp.

Mời bạn đăng ký Kênh YouTube của SamNews và tham gia Cộng đồng Yêu Samsung để chia sẻ, thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của Samsung.

Nguồn: vnexpress.net